Xã hội

Hà Nội: Tiếp thị phản cảm, Siêu thị Trần Anh có thể bị phạt nặng?

(DNVN) - Sử dụng nhân viên tiếp thị trong trang phục bikini “mát mẻ” khi quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, Siêu thị Điện máy Trần Anh có thể bị các cơ quan chức năng xử phạt rất nặng.

Theo ghi nhận của PV chiều ngày 28/4, tại Siêu thị Điện máy Trần Anh xuất hiện 5 năm cô gái trẻ trong trang phục bikini “mát mẻ” đang tiếp thị sản phẩm tại nơi đây. Để thu hút khách hàng, các cô gái trong trang phục thiếu vải sẵn lòng ra tận khu vực sân gửi xe để tiếp đón khách hàng đến tham quan, mua sắm sản phẩm.

 

Các cô gái tiếp thị "gợi cảm" trong trang phục bikini tại khu vực sân của Siêu thị Trần Anh.

Tìm hiểu PV được biết, các cô gái trong trang phục “phản cảm” đang tiếp thị tại Siêu thị Điện máy Trần Anh ngày 28/4, thực chất là đến để tiếp thị cho một sản phẩm của hãng Panasonic đang bày bán tại siêu thị này. Tuy nhiên, ngoài việc tiếp thị cho sản phẩm của hãng Panasonic các cô gái này cũng nhiệt tình giúp siêu thị tư vấn các sản phẩm khác, nhờ đó khách hàng kéo đến Siêu thị này để mua sắm cũng ngày một đông hơn.

Với “chiêu trò” tiếp thị bằng cách sử dụng các nhân viên tiếp thị trong trang phục “phản cảm” như vậy đã khiến Siêu thị Trần Anh phải hứng chịu không ít “gạch, đá” từ các cư dân mạng, cũng như từ dư luận.

Về phía Trần Anh cho rằng đây chỉ là bản demo ý tưởng thực hiện seri các chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên. Tuy nhiên, Trần Anh ý thức được các chương trình về giáo dục giới tính là rất khó thực hiện, nhất là giáo dục thông qua video, hình ảnh: Nếu làm chưa tới thì không hay, nếu làm quá đà thành phản cảm.

Nhân viên tiếp thị sản phẩm đến khách hàng trong siêu thị được phía Trần Anh cho rằng quay clip demo về "Giáo dục giới tính"

Theo một chuyên gia ngành quảng  cáo chia sẻ : “Việc sử dụng các người mẫu trong trang phục thiếu vải như vậy được coi là một dạng làm quảng cáo trá hình. Việc tạo Scandal bằng cách cách sử dụng nhân viên tiếp thị trong trang phục bikini “gợi cảm” tại Siêu thị, thì ít nhiều cũng đã giúp Trần Anh khiến người xem biết đến sản phẩm của công ty họ nhiều hơn, cách làm này không mới. Tuy nhiên việc sử dụng chiêu quảng cáo trá hình này cũng cần phải tính đến hậu quả.”

Trao đổi với các luật sư Nguyễn Hồng Thái, công ty luật Hồng Thái, đoàn luật sư Hà Nội về việc sử dụng nhân viên tiếp thị trong trang phục bikini để quảng cáo “phản cảm” có phạm luật hay không? luật sư Hồng Thái cho biết: “Nếu cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, phân tích kỹ lưỡng thì việc tiếp thị, quảng cáo này có thể đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quảng cáo đối với những hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo được quy định tại Điều 8 Luật quảng cáo”.

 

Luật sư Thái cho biết thêm: “Căn cứ theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ,quy định vềviệc xử phạt xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì Siêu thị Điện máy Trần Anh có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi Quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam (theo điểm d, khoản 4 Điều 51 Nghị định này).

Cụ thể là "Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam" và "Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em".

Trước đó, trao đổi với PV ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa thể thao Hà Nội  cũng khẳng định siêu thị này không xin phép về hoạt động quảng cáo tiếp thị trên. Nhận định về kiểu quảng cáo này, lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội bức xúc cho rằng đó là hoạt động cực kỳ phản cảm và khẳng định sẽ xử phạt nghiêm nếu vi phạm là thật."

Nên đọc
Thanh Sơn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo