Thị trường

Hà Nội tiếp tục hỗ trợ giúp Hải Dương tiêu thụ vải thiều

(DNVN) - Theo đại diện Sở Công thương Hà Nội, trong thời gian tới, bằng nhiều phướng án khác nhau thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp Hải Dương tiêu thụ vải thiều.

Cụ thể, theo giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - ông Lê Hồng Thăng - cho biết, Hà Nội sẽ tạo điều kiện cho các xe chở vải thiều Hải Dương vào các chợ đầu mối và chợ kinh doanh trên địa bàn; chỉ đạo Chi cục QLTT hỗ trợ, hướng dẫn các xe vận chuyển vải từ Hải Dương đến các địa điểm được phép bán vải của Hà Nội. 

Hà Nội tiếp tục có những phương án giúp Hải Dương tiêu thụ vải thiều.
Hà Nội tiếp tục có những phương án giúp Hải Dương tiêu thụ vải thiều.

Cùng với đó, Sở Công Thương Hà Nội đã thông báo danh sách cụ thể các DN, siêu thị, TTTM, chợ… của Hà Nội để DN Hải Dương có thể kết nối tiêu thụ sản phẩm. Ngoài hình thức phân phối truyền thống, Hà Nội còn cho phép thương nhân được bán vải thiều trên các khoảng đất trống không ảnh hưởng đến giao thông, tại 36 điểm trên địa bàn đã được cấp phép.
Thời điểm này vải thiều mới bắt đầu vào vụ. Nhằm hỗ trợ người dân, các DN phân phối của Hà Nội đã ký kết tiêu thụ một lượng lớn sản phẩm vải.

Cụ thể, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cam kết tiêu thụ 1.000 tấn; siêu thị Co.opmart 800 tấn; Big C 100 tấn… Tham gia kinh doanh vải thiều, Hapro đã xây dựng kế hoạch bài bản từ khâu tổ chức thu mua, in ấn bao bì, đến vận chuyển, bảo quản, triển khai 100 điểm bán buôn, bán lẻ tại tất cả hệ thống phân phối…, nhằm mục tiêu đưa đến tay người tiêu dùng giá rẻ nhưng tạo sự khác biệt trên thị trường.
Liên quan đến việc một số điểm bán vải tập trung sẻ ảnh hưởng đến tuyến phố văn minh của Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội cho biết, 24 điểm bán vải thiều tại Hà Nội phần lớn được đặt tại Hà Đông và Đông Anh nên sẽ không ảnh hưởng đến tuyến phố văn minh của Hà Nội. Ngoài hình thức phân phối qua siêu thị, Hà Nội còn cho phép thương nhân được bán vải thiều trên các khoảng đất trống đã được cấp phép.
Vụ vải 2015, Bộ Công Thương phối hợp tiêu thụ 90% sản lượng vải thiều của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang, tương đương hơn 200 nghìn tấn. 

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo