Xã hội

Hà Nội triệu tập nhóm đánh người vì nhầm tưởng trộm cắp

Công an quận Ba Đình đã triệu tập những người liên quan trong vụ đánh Tổ trưởng dân phố vì nhầm là nghi phạm trộm xe SH xảy ra trên phường Kim Mã.

Chiều 30/1 (mùng 3 Tết), trên một số diễn đàn mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh hai người đàn ông bị đánh, máu me đầy mặt nằm trên đường kèm theo nội dung cho rằng người này là 1 trong 2 đối tượng trộm xe SH tại phố Núi Trúc, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

 Hai người đàn ông bị đánh nhầm. Ảnh: Hoài Nam/ Kinh tế& Đô thị

Kèm theo status là hình ảnh một người phụ nữ trẻ khóc lóc vì bị mất xe. Sự việc khiến nhiều người xôn xao. Một số người bày tỏ đồng tình với việc "xử" nghi phạm ăn trộm. Tuy nhiên một số người khác lại cho rằng: "Đưa lên công an giải quyết. Đánh người như vậy là không nên".

Liên quan đến vụ việc trên, trung tá Nguyễn Văn Nguyên, phó trưởng Công an phường Kim Mã cho biết, người bị đánh xôn xao trên mạng không phải là trộm xe mà là tổ trưởng bảo vệ dân phố thuộc phường Kim Mã. Nhiều người lầm tưởng là trộm nên đã đánh gây thương tích nặng.

Công an phường Kim Mã đã điều tra, làm rõ sự việc. Theo đó, khoảng 13h30 cùng ngày, chị Nguyễn Thị Phúc (SN 1982, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có đến cơ quan công an trình báo, trước đó ít phút chị Phúc đi chiếc xe máy SH, BKS: 29X6-5756, đến nhà người thân ở ngõ 135 phố Núi Trúc ăn cơm và để chiếc xe ở sân, báo Kinh tế& Đô thị đưa tin.

Sau đó, chị Phúc phát hiện chiếc xe của mình bị trộm cắp nên vừa chạy vừa hô hoán đuổi theo. Khi ra đến ngã 3 Núi Trúc - Giảng Võ thì các đối tượng chạy mất. Cùng lúc này, anh Trần Việt Hưng (SN 1968, ở ngõ 135 phố Núi Trúc, phường Kim Mã, Ba Đình, Tổ trưởng tổ dân phố), điều khiển chiếc xe SH về tới và định hỗ trợ chị Phúc truy bắt nghi phạm trộm xe thì bị một số người được cho có quen biết chị Phúc lao vào giữ xe, đánh đập khiến anh Hưng bị thương nặng.

Phát hiện có sự nhầm lẫn, anh Mai Ngọc Long (SN, 1961 ở phường Giảng Võ, quận Ba Đình) cùng một số người khác can ngăn, không cho đánh anh Hưng. Thế nhưng anh Long cũng bị những người này hành hung phải nhập viện…

 

Nhận được thông tin vụ việc, Công an phường Kim Mã đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng người dân đưa các nạn nhân vào bệnh việc cấp cứu, đồng thời lấy lời khai ban đầu của các nhân chứng.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Trí thức trẻ, Kinh tế & Đô thị)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo