Xã hội

Hà Nội: “Tương lai” nào cho những công trình quá khổ quanh Hồ Tây?

“Những công trình vượt chiều cao được xây dựng quanh hồ Tây có bị xử lý hay không thì phải xem xét, cân nhắc kỹ càng trên cơ sở viện dẫn nhiều văn bản quy định”.

Hà Nội cân nhắc xử lý các công trình vượt chiều cao xung quanh hồ Tây (Ảnh IT)

Phó Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn vừa trao đổi với phóng viên về những công trình vượt quá chiều cao theo quy định từ quy hoạch A6 ở khu vực hồ Tây. 

Theo điều lệ về quản lý quy hoạch, khu vực quận Tây Hồ được chia làm 3 phân khu. Trong đó quận đã hoàn chỉnh và công khai các quy hoạch như Quy hoạch phân khu đô thị khu vực hồ Tây và phụ cận  (A6) tỷ lệ 1/2000, quy hoạch chi tiết khu trung tâm chính trị quận Ba Đình. Bên cạnh đó quận đang phối hợp với Viện quy hoạch lập quy hoạch phân khu H2-1 và đã được thông qua hội đồng thẩm định thành phố.
 
Một trong những quy hoạch đáng chú ý tại quận Tây Hồ là quy hoạch A6 vừa mới được hình thành và được thành phố phê duyệt. Quy hoạch A6 đưa ra những quy định ngặt nghèo đến từng vị trí. Trong đó quy hoạch A6 có đưa ra quy định những vị trí cách hồ Tây 50 mét thì không được xây công trình vượt quá 12 mét, và mật độ tùy thuộc vào từng diện tích lô đất cụ thể.
 
“Hiện chúng tôi đang công bố quy hoạch đến từng khu dân cư để người dân nắm được và thực hiện” – ông Tuấn cho biết.
 
Tuy nhiên một vấn đề đặt ra là việc xử lý đối với những công trình vượt quá chiều cao đã được xây dựng từ trước đó thì sẽ xử lý thế nào?
 
Về việc này, ông Tuấn lý giải, quy hoạch A6 hiện giờ mới tiến hành đến giai đoạn tỷ lệ 1/2000, rồi sau đó mới đến quy hoạch chi tiết 1/500.
 
“Những công trình vượt chiều đã được xây dựng trước đây thì có xử lý không? Điều này cần phải xem xét, cân nhắc kỹ càng trên cơ sở viện dẫn nhiều văn bản xem đây có phải là những công trình vi phạm không, vì trước đây khi xây dựng họ đều được cấp phép. Tuy nhiên đối với những công trình xây dựng mới thì phải tuân thủ nghiêm ngặt theo quy hoạch A6” – Ông Tuấn nói.
Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo