Xã hội

Hà Nội: Vừa trúng thầu, công ty thu gom đã đổ trộm hàng chục tấn rác

Mới trúng thầu thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn quận Nam Từ Liêm từ ngày 01/3, nhưng chỉ vài ngày sau Công ty Minh Quân đã đổ trộm hàng chục tấn rác thải hôi thối khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Sáng 5/3, tại phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) người dân và các cơ quan chức năng đã bắt quả tang nhiều xe chở rác thải tới đổ trộm tại khu vực đường Trần Hữu Dực kéo dài.

Bác Hải, một người dân địa phương cho biết, đêm ngày 04/3 có thấy một số xe tải hoạt động tại khu vực này nhưng không biết để làm gì, tới sáng 05/3 mọi người mới “tá hỏa” khi núi rác bốc mùi hôi thối bất ngờ xuất hiện.

 

Hàng chục tấn rác thải bị đổ trộm khi đơn vị mới trúng thầu thu gom, xử lý chưa có khả năng thu gom, xử lý rác (?!)

“Chúng tôi có hỏi cán bộ tổ dân phố nhưng không ai biết việc này. Sau đó vẫn có xe chở rác tới đổ nên chúng tôi giữ lại và báo lên cơ quan chức năng tới lập biên bản, xử lý vụ việc.

Tại hiện trường, hàng chục tấn rác thải sinh hoạt bốc mùi khó chịu đã được Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân) thu gom trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, vận chuyển và trực tiếp đổ trộm tại khu vực trên.

Một số người dân tại đây cho biết, khối lượng rác thải lên tới trên 30 tấn. Đa số là rác thải sinh hoạt và đang trong quá trình phân hủy nên bốc mùi rất khó chịu.

 

Xe chuyển rác khỏi bãi đã đổ trộm để đi xử lý.

Được biết, công ty cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân là đơn vị vừa trúng thầu xử lý rác thải trên địa bàn quận Nam Từ Liêm kể từ 1/3/2017.

 

Theo lý giải của lãnh đạo Công ty Minh Quân, do đang trong quá trình tiếp nhận việc thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn nên mọi việc chưa thông suốt, phía công ty chỉ định đổ tạm rác ở khu vực này trước khi chở về bãi rác chờ xử lý.

Công ty Minh Quân cũng cam kết vận chuyển, xử lý số rác đã đổ trộm trước 21h ngày 05/3, tuy nhiên hiện tại rác thải vẫn chất đống tại khu vực này.

 

Các điểm tập kết rác trên địa bàn Nam Từ Liêm vẫn chất đống, bốc mùi hôi thối.

Trước đó, nhiều người dân tại các phường trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cũng phản ánh tình trạng rác thải chất đống tại những điểm thu gom nhưng trong nhiều ngày không có công nhân đến thu, vận chuyển rác đi xử lý.

Nhiều người dân cũng đã phản ánh tới chính quyền sở tại và được biết Công ty Minh Quân mới trúng thầu thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn nhưng chưa bố trí được công nhân, phương tiện thu gom, vận chuyển nên rác thải tạm để lại các địa bàn.

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Nam Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo