Thị trường

Hà Nội xem xét dừng hoạt động bến xe Giáp Bát, Gia Lâm

(DNVN) - Hà Nội có thể sẽ đóng cửa các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm từ năm 2020, các bến xe Nước Ngầm và Mỹ Đình cũng sẽ dừng hoạt động từ năm 2030.

Theo đồ án "Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP. Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050" của Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội vừa xin ý kiến đóng góp, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm và Mỹ Đình được chuyển thành các bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển.

Trong đó, bến xe Giáp Bát, Gia Lâm sẽ đóng cửa từ năm 2020 và các bến Nước Ngầm và Mỹ Đình sẽ đóng cửa từ năm 2030.

Hà Nội xem xét dừng hoạt động bến xe Giáp Bát, Gia Lâm.

Trong khi đó, Hà Nội sẽ xây dựng mới 6 bến xe khách liên tỉnh gồm: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn: 10ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh: 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm: 10ha); Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng: 15ha); Phía Tây (Hoài Đức: 5ha); Phía Nam (xã Ngọc Hồi, Thanh Trì: 11 ha) và duy trì hoạt động bến xe Yên Nghĩa.

Theo cơ quan lấy ý kiến, hiện các bến xe trên cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, vào dịp lễ, tết các bến xe này chưa đáp ứng được nhu cầu. Một số bến còn nằm sâu trong nội thành gây cản trở giao thông. 

Chính vì vậy, quy hoạch trên tập trung theo nguyên tắc, các bến xe khách liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai và tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng.

Đáng chú ý, các bến xe khách liên tỉnh mới nằm trên các trục hướng tâm cửa ngõ và vành đai giao thông liên vùng (Vành đai 4), theo các hướng vận chuyển hành khách Đông, Tây, Nam, Bắc.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo