Xã hội

Hà Nội: Xử lý ngay các bãi xe lấn vỉa hè, lòng đường

Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội vừa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải cùng Công an thành phố thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý ngay các điểm trông giữ xe không đúng quy định, đặc biệt là những bãi xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối hợp cùng Công an thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện các bãi xe, điểm trông giữ phương tiện không đúng quy định để xử lý ngay. Thành phố yêu cầu các đơn vị này không để xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để trông giữ phương tiện ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của nhân dân.

Ủy ban nhân dân các quận có trách nhiệm thực hiện tốt công tác quản lý, chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các đơn vị và cá nhân vi phạm trong việc sử dụng hè phố, lòng đường để đảm bao an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị.

Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố nhiều lần yêu cầu đơn vị chức năng ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để trông giữ phương tiện. Mặc dù các bãi xe tự phát bị xử phạt với số tiền rất lớn nhưng họ vẫn tiếp tục vi phạm. Cá biệt có những bãi xe đã từng bị xử lý nhưng khi lực lượng liên ngành đi kiểm tra vẫn tiếp tục phát hiện vi phạm.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo