Hà Nội yêu cầu khẩn trương rà soát, chuẩn hóa thủ tục hành chính
Công văn nêu rõ, UBND thành phố yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng ban, ngành thành phố khẩn trương triển khai thực hiện Kế hoạch số 81/KH-UBND, ngày 1/4/2015, của UBND thành phố. Hoàn thiện, thống kê và lập danh mục tên thủ tục hành chính (TTHC) đặc thù, TTHC liên thông gửi về Sở Tư pháp để tổng hợp, trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt.
Trên cơ sở danh mục các TTHC đặc thù, TTHC đã lập, khẩn trương tổ chức rà soát, chuẩn hóa nội dung các TTHC và gửi kết quả về Sở Tư pháp trước ngày 31/7/2015 để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về kết quả rà soát các TTHC đặc thù, TTHC liên thông.
Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương phối hợp với Sở Tư pháp, Văn phòng UBND thành phố, thống nhất nội dung, cách thức, hình thức công khai TTHC bằng bản điện tử để thực hiện thống nhất trên địa bàn thành phố.
Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Giám đốc các Sở: Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung rà soát, đánh giá TTHC, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo kế hoạch và đơn giản hóa tối thiểu 20% trên tổng số TTHC rà soát, đánh giá theo Quyết định số 7082/QĐ-UBND ngày 26/12/2014, ban hành kèm theo Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2015 trên địa bàn thành phố Hà Nội; báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch về UBND thành phố trước ngày 25/6/2015.
Sở Tư pháp chủ trì phối hợp Văn phòng UBND thành phố, Sở Nội vụ đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các sở, ban, ngành thực hiện rà soát, đánh giá, chuẩn hóa thủ tục hành chính theo các Kế hoạch nêu trên. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc, khó khăn kịp thời báo cáo về Sở Tư pháp để tổng hợp báo cáo UBND thành phố…
End of content
Không có tin nào tiếp theo