Môi trường

Hà Nội yêu cầu thanh tra doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị UBND TP thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật đất đai, khoáng sản, môi trường, thuế và pháp luật có liên quan trong hoạt động khoáng sản với 4 đơn vị.

Ảnh minh họa

 

Theo đó, trong quý II-2015, nếu thấy đủ điều kiện báo cáo thành phố thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản.

 

Riêng hai đơn vị là Công ty TNHH Thương mại Kim Thanh và Công ty CP Tập đoàn Xây dựng – Du lịch Bình Minh. Hai đơn vị này đã có chỉ đạo xử lý vi phạm của UBND thành phố trước đó, sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật và thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố để xử lý nghiêm.

 

Được biết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã đồng ý với kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường và yêu cầu Sở cùng chính quyền các địa phương khẩn trương thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật đối với các đơn vị trên.

 

Đồng thời, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường xử lý nghiêm các trường hợp chưa thuê đất nhưng đã khai thác khoáng sản.

 

Mặt khác giao các sở, ngành liên quan đôn đốc các đơn vị thực hiện nghĩa vụ tài chính như thuế tài nguyên, tiền thuê đất, phí bảo vệ môi trường… thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn việc khai thác khoáng sản trái phép.

 

Được biết, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 14 đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn. Kết quả cho thấy, trong 14 đơn vị có giấy phép khai thác khoáng sản, 3 đơn vị chưa hoàn thiện thủ tục về đất đai để được giao mặt bằng triển khai, 2 đơn vị đã chuyển quyền khai thác khoáng sản nhưng chưa hoàn thiện thủ tục với cơ quan thẩm quyền, 6 đơn vị đủ điều kiện pháp lý nhưng ngừng hoạt động; 5 đơn vị nợ tiền thuê đất với Nhà nước nhiều năm

N.H
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo