Pháp luật

Hà Tĩnh: Xét xử nguyên Tổng giám đốc Công ty cao su tham ô tài sản

(DNVN) - Ngày 29/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Tham ô tài sản đối với các bị cáo Trần Ngọc Sơn (SN 1956, nguyên Chủ tịch hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty cao su Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Hà (SN 1971, Giám đốc Công ty Đại Phát) và Ngô Đăng Khoa ( SN 1973, trưởng BQL Rừng phòng hộ Cẩm Xuyên).

Lợi dụng việc bồi thường diện tích đất lâm nghiệp mà Công ty Cao su Hà Tĩnh thuê để trồng cây cao su từ tháng 4/2010, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Hà đã thống nhất với nhau là Công ty Cao su Hà Tĩnh bồi thường chi phí cho Công ty Đại Phát 3,5 tỷ đồng để Công ty này rút khỏi dự án trồng rừng nguyên liệu tại huyện Cẩm Xuyên. 

Các đối tượng tại phiên tòa.

Trong quá trình thống nhất với Công ty Đại Phát là đền bù 3,5 tỷ đồng nhưng sau đó Trần Ngọc Sơn, Ngô Đăng Khoa và Nguyễn Văn Hà bàn bạc thống nhất, lập văn bản thỏa thuận là Công ty Cao su Hà Tĩnh sẽ đền bù cho Công ty Đại Phát 5,2 tỷ đồng, trong đó có 1,7 tỷ đồng được lập khống để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Theo cáo trạng trong số tiền khoảng 1,7 tỷ đồng Trần Ngọc Sơn trao đổi với Nguyễn Văn Hà chuyển cho Ngô Đăng Khoa 1,2 tỷ đồng, còn 500 triệu đồng còn lại để cho Sơn. Sau đó, Trần Ngọc Sơn đã chỉ đạo kế toán chuyển cho Công ty Đại Phát trong 3 đợt với tổng số tiền là 5,2 tỷ đồng. 

Sau khi nhận được số tiền 1,7 tỷ đồng trên, Nguyễn Văn Hà đã chuyển vào tài khoản của vợ Ngô Đăng Khoa 750 triệu đồng và rút tiền mặt đưa cho Trần Ngọc Sơn 350 triệu đồng. Còn 600 triệu đồng, Hà tham ô để tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, các đối tượng Ngô Đăng Khoa và Nguyễn Văn Hà đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối với Trần Ngọc Sơn thì không chấp nhận nội dung bản cáo trạng của Viện Kiểm Sát Hà Tĩnh. 

Tuy nhiên HĐXX sau khi xem xét, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, lời khai của những người có liên quan trong quá trình điều tra. HĐXX tuyên phạt Trần Ngọc Sơn với vai trò chủ chốt mức án 11 năm 6 tháng tù giam; Ngô Đăng Khoa là đồng phạm và được hưởng lợi nhiều nhất 10 năm tù giam; Nguyễn Văn Hà 9 năm tù giam.

 

Lê Nga
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo