Môi trường

Hà Tĩnh: Bắt quả tang một doanh nghiệp khai thác đất trái phép

Cơ quan chức năng đã bắt quả tang một doanh nghiệp đang dùng máy xúc khai thác đất trái phép dưới chân núi Hồng Lĩnh thuộc địa bàn phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

 Chiếc máy xúc bị bắt quả tang đang khai thác đất trái phép

Tối 19.12.2014, thiếu tá Đặng Quang Niềm, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Cơ quan này vừa bắt quả tang một doanh nghiệp khai thác đất trái phép trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, khi cơ quan chức năng lập biên bản thì doanh nghiệp này còn chống đối, không chấp hành.

Theo nguồn tin tố giác tội phạm, vào chiều 19.12, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tỉnh Hà Tĩnh đã mật phục, bắt quả tang doanh nghiệp của ông Lê Tùng Lâm đang dùng máy xúc khai thác đất trái phép dưới chân núi Hồng Lĩnh thuộc địa bàn phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

Cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp lái máy xúc đưa về trụ sở Công an thị xã Hồng Lĩnh để xử lý, nhưng doanh nghiệp này không chấp hành. Sau 5 tiếng đồng hồ, lực lượng công an mới đưa được máy xúc về trụ sở để lập biên bản.

Theo thông tin từ cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hồng Lĩnh, trước đây doanh nghiệp của ông Lê Tùng Lâm có giấy phép cải tạo đất rừng, nhưng giấy phép đó đã hết hạn, UBND phường Bắc Hồng đã có văn bản thông báo. Thế nhưng doanh nghiệp này không chấp hành, vẫn cố ý khai thác đất trái phép.

Doanh nghiệp này từ hai năm trước đây đã có trong tay giấy phép “cải tạo đất lâm nghiệp” do UBND thị xã Hồng Lĩnh cấp. Đây là cơ sở để doanh nghiệp này khai thác đất mang đi sử dụng vào mục đích khác làm hủy hoại môi trường đất rừng, uy hiếp sự an toàn của đường dây tải điện quốc gia, trái với nội dung ghi trong giấy phép.

Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo