Pháp luật

Hà Tĩnh: Cán bộ ngồi cơ quan làm việc vẫn điểm danh đầy đủ ở trường

(DNVN) - Vừa qua, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được đơn thư phản ánh của một số cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) được Sở y tế Hà Tĩnh và BV huyện Đức Thọ cử đi học tại trường Đại học Y Hà Nội (phân hiệu tại Thanh Hóa) về việc cán bộ Hoàng Tùng cũng được cử đi học nhưng không học ở trường mà điểm danh, điểm diện vẫn đầy đủ.

“Cháu” được cử đi học nhưng không đi học “chú” có bao che?

Theo đơn thư phản ánh thì những cán bộ này được Sở y tế Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cử đi học từ năm 2011 và kết thúc vào năm 2015, đây là những cán bộ được cử đi đào tạo nâng cao tay nghề, theo nguồn ngân sách từ Ban dự án của tỉnh. 


Tuy nhiên, trong số những cán bộ được cử đi học này thì đồng chí Hoàng Tùng thuộc phòng kĩ thuật gây mê, hồi sức cấp cứu lại không có mặt ở trường để theo học mà lại thường xuyên có mặt ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ nhưng vẫn được nhận tiền trợ cấp. Trong nội dung đơn thư viết rõ, “không hiểu sao đồng chí Hoàng Tùng được cử đi học nhưng không học mà thường xuyên có mặt làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ”. 

Theo đơn thư của bạn đọc cho biết, mặc dù đồng chí Hoàng Tùng không có mặt ở trường, thường xuyên về bệnh viện làm việc và hưởng chế độ, vấn đề này chúng tôi đã làm đơn kiến nghị lên Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh và sau đó Sở Y tế Hà Tĩnh đã về thanh tra nhưng rồi đâu lại vào đấy, vấn đề không được làm sáng tỏ bởi giám đốc bệnh viện là ông Hoàng Thư lại là chú của đồng chí Hoàng Tùng này nên mọi vấn đề lại được che giấu khi đoàn cán bộ thanh tra Sở y tế về làm việc”. 

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh của một số cán bộ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, đang theo học tại Đại học Y Hà Nội, phân hiệu tại Thanh Hóa. Để tìm hiểu rõ thông tin sự việc, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Hoàng Thư - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Bác Sỹ Hoàng Thư - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Ông Hoàng Thư cho biết: “về vấn đề này tôi đã biết, vì trước đó đã có đoàn thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh về làm việc đơn thư tố cáo, kiến nghị này. Sau khi thanh tra, Sở y tế đã gửi kết quả thanh tra ra trường học. 

Sau khi được Sở Y tế cử đi học thì bệnh viện không quản lí nữa mà nhà trường quản lí. Quyết định cử đi học thì Sở Y tế giữ, bệnh viện chỉ làm đề xuất. Khi đồng chí Hoàng Tùng về làm thì Khoa quản lí, tôi không kiểm soát hết. Nhưng đây chỉ là ghen ăn tức ở giữa đồng nghiệp với nhau thôi, vấn đề không có gì. Đây chỉ là một hình thức thực hành, vừa học vừa làm rất tốt”. Khi PV hỏi về mối quan hệ giữa giám đốc bệnh viện Hoàng Thư và đồng chí Hoàng Tùng thì vị giám đốc bệnh viện Hoàng Thư cho biết “cùng trong họ, cháu chắt trong họ, không có chú cháu gì ở đây đâu”.  

Nên đọc

Khi PV yêu cầu xem chứng từ tài liệu của khoa kĩ thuật gây mê, hồi sức cấp cứu thì vị giám đốc bệnh viện nói “những tài liệu này, không thể cung cấp cho báo chí”. Vấn đề vì sao mà Giám đốc bệnh viện không thể cung cấp tài liệu cho báo chí, phải chăng trong số tài liệu đó toàn chữ kí của đồng chí Hoàng Tùng, thể hiện việc đồng chí không đi học mà thường xuyên làm việc ở bệnh viện nên vị giám đốc không thể cung cấp báo chí. 

Nếu vấn đề đúng như đơn phản ánh thì sự minh bạch liệu còn tồn tại? và chất lượng đào tạo Bác liệu có chất lượng hay không? Hay chỉ là việc mua bằng cấp để cho có?

 

Giám đốc BV huyện nói Sở y tế đã về thanh tra, Giám đốc Sở y tế lại cho rằng vấn đề này tôi chưa biết?

Sau khi trao đổi với giám đốc bệnh viện thì ông nói thêm “Phóng viên muốn biết thêm gì thì mời  lên Sở Y tế để biết thêm, chứ thanh tra Sở Y tế đã về thanh tra, kết quả họ giữ, tôi không biết”. Hơn nữa trong nội dung đơn thư còn ghi rõ đã gửi đơn kiến nghị lên Sở Y tế và đoàn thanh tra đã về làm việc nhưng việc đoàn về thanh tra cũng không khả quan.

Tuy nhiên, khi PV trao đổi vấn đề này với giám đốc Sở Y tế Đặng Ngọc Châu thì ông cho hay: “vấn đề này Sở Y tế chưa biết, không có đơn thư nào gửi về Sở. Vấn đề này hẹn phóng viên hôm sau làm việc để tôi kiểm tra lại và sẽ trả lời phóng viên sau”.

Tại sao Giám đốc bệnh viện huyện thì cho là đã có thanh tra Sở về làm việc và đã có kết luận nhưng Sở Y tế Hà Tĩnh lại cho rằng chưa rõ vấn đề này? Liệu có sự bao che nào ở đây không? Hy vọng “Lãnh đạo các ban ngành” sớm vào cuộc và làm rõ vấn đề, làm rộng đường dư luận, tránh đơn thư khiếu nại lâu dài không được giải quyết?

Lê Nga
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo