Xã hội

Hà Tĩnh: Cầu dân sinh đổ sập, hàng trăm hộ dân bị chia cắt

Cầu Khe Bượm nằm trên địa bàn xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang bất ngờ đổ sập làm chia cắt khoảng 150 hộ dân sinh sống hai bên cầu. Rất may thời điểm cầu sập không có người qua lại nên không xảy ra thương vong.

Nguồn tin từ lãnh đạo xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chiều 18 tháng 10, cây cầu Khe Bượm đóng trên địa bàn xã với chiều dài hơn 10m, được xây dựng vào năm 2001 theo chương trình dự án Oxfam (Hồng Kông) tài trợ đã bị đổ sập. Vụ việc khiến cho gần 150 hộ dân thôn 1 và 3 của xã bị chia cắt, các hoạt động giao thương, sinh hoạt của những hộ dân này gặp nhiều khó khăn.

Hiện trường cầu Khe Bượm bị sập khiến việc đi lại của hơn 150 hộ dân tại hai thôn của xã Hương Thọ gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó chủ tịch UBND xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, nguyên nhân khiến cầu Khe Bượm bị sập có thể là do trong cơn bão số 11 vừa qua mưa lớn kết hợp với nước từ đầu nguồn đổ về dồn dập, xói lở 2 bên mố cầu; do phải chịu áp lực nước quá lớn nên sau khi bão đi qua, nước rút, cầu đã bị gãy sập.

“Đây là cây cầu dân sinh nối thôn 1, thôn 3 với với trung tâm của xã, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phục vụ sinh hoạt và sản xuất của trên 150 hộ dân. Từ khi cầu sập người dân phải đi vòng gần 2km mới đến được nơi sản xuất”, ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Thọ thông tin.

 May mắn nhất là thời điểm sập cầu không có ai đi qua nên đã không xảy ra hậu quả đáng tiếc nào.

Hiện chính quyền địa phương đã có báo cáo với UBND huyện để xin phương án sửa chữa cầu cho người dân.

Nên đọc
Cao Lâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo