Xã hội

Hà Tĩnh: Chủ tịch huyện Thạch Hà thăm nữ sinh trả 40 triệu đồng cho người đánh rơi

(DNVN) - Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà tới thăm hỏi và biểu dương em Lan Anh học sinh lớp 4A, Trường THCS Thạch Văn được gần 40 triệu đồng trả lại tiền cho người đánh rơi.

Chiều ngày 4/2, trao đổi với PV, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết:  Trước đó vào chiều 3/2, ông cùng lãnh đạo xã Thạch Văn đã tới thăm hỏi và biểu dương gia đình em Nguyễn Thị Lan Anh (ở thôn Tân Văn, xã Thạch Văn) vì hành động đẹp nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cùng lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi và khen thưởng cho em Nguyễn Thị Lan Anh đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi, tìm người trả lại

 Trước đó, vào khoảng 13 giờ chiều ngày 2/2, trên đường từ nhà lên trường đi tham gia vệ sinh và Tết trồng cây, em Nguyễn Thị Lan Anh – học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Thạch Hà đã nhặt được 1 chiếc túi vải màu hồng. Qua kiểm tra, em phát hiện trong túi có rất nhiều tiền. 

Thay vì cất giữ, Lan Anh đã báo cáo và bàn giao túi tiền cho cô giáo chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường để tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Sau khi tiếp nhận số tiền 39 triệu 816 ngàn đồng và một cuốn sổ vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (AGribank), chi nhánh Thạch Khê, Thạch Hà (Hà Tĩnh), Ban Giám hiệu Trường tiểu học Thạch Văn đã nhanh chóng báo cáo sự việc cho Công an xã Thạch Văn để tìm chủ nhân có tài sản trên. 

Từ những thông tin trong cuốn sổ vay ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công an xã Thạch Văn đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân túi tiền trên là bà Nguyễn Thị Truyền, ở xóm Nam Thai, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. 

Em Nguyễn Thị Lan Anh

Tại cơ quan chức năng bà Truyền kể: ngày làm việc hành chính đầu tiên của năm mới, bà mang số tiền trên lên ngân hàng để trả lãi suất, nhưng khi đi trên đường không may bà bị đánh rơi lúc nào không hay biết. 

Được biết, gia đình Lan Anh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều làm nông, riêng bố hai lần bị tai nạn và ốm đau triền miên. Ở lớp, em học giỏi và luôn chăm ngoan. Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên Lan Anh nhặt được của rơi tìm người trả lại. Hai lần trước đó, tuy số tiền không nhiều nhưng Lan Anh cũng có hành động đẹp như vậy. 

 

Trao đổi với PV Ông Trần Việt Hà Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà còn cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc em Lan Anh nhặt được gần 40 triệu đồng và tìm người trả lại, lãnh đạo huyện đã tới thăm hỏi gia đình em, đồng thời, ký quyết định khen thưởng gương “người tốt việc tốt” đối với em Lan Anh.“Việc tặng giấy khen cho em Lan Anh sẽ giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trao tặng vào giờ chào cờ thứ 2 tuần tới”.

Nên đọc

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cùng lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi và khen thưởng cho em Nguyễn Thị Lan Anh đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi, tìm người trả lại

Lê Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo