Xã hội

Hà Tĩnh: Dân vây bắt hai người đàn ông nghi bắt cóc trẻ em

Phát hiện hai người đàn ông lạ mặt đi xe máy chở bé Nguyễn Hữu Tuấn (9 tuổi), người dân đã hô hoán, chặn bắt kẻ tình nghi để bàn giao cho công an điều tra.

Sự việc xảy ra vào chiều 5/5, tại huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Thông tin ban đầu, sau giờ tan học, người dân địa phương phát hiện 2 người đàn ông lạ mặt điều khiển xe mô tô BKS 37B1-59.553 chở em Nguyễn Hữu Tuấn (9 tuổi, học sinh lớp 3 Trường tiểu học Hương Vịnh) có biểu hiện bất thường, theo tin tức trên báo Gia đình Việt Nam. 

Hàng trăm người dân truy đuổi, vây bắt người đàn ông tình nghi bắt cóc giao nộp công an. Ảnh báo Giao thông.

Nghi ngờ bé Tuấn bị bắt cóc, hàng chục người dân tri hô, đuổi theo 2 kẻ tình nghi hàng chục km. Khi đến địa phận xã Trung Lộc, huyện Can Lộc thì người dân bắt giữ hai người đàn ông nói trên giao nộp cho Công an xã Trung Lộc.

Trao đổi về sự việc, thượng tá Phan Xuân Công – Trưởng công an huyện Hương Khê – cho biết hiện đơn vị này đang điều tra, làm rõ vụ việc. Theo thượng tá Công, hai người đàn ông bị tạm giữ là Nguyễn Hữu Đạt (36 tuổi) và Đậu Bá Túc (18 tuổi, cùng trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An).

“Qua điều tra và xác minh chúng tôi nhận định đây không phải là vụ cố tình bắt cóc trẻ con”, Thượng tá Công nói. Thực chất chỉ là bố đẻ của cháu Nguyễn Hữu Tuấn muốn đón cháu về thăm ông nội bị bệnh nguy kịch đang điểu trị ở bệnh viện bên TP Vinh (Nghệ An). Tuy nhiên, chiều 5/5 khi bố của cháu Tuấn tới nói chuyện và xin phép gia đình bên ngoại đón cháu Tuấn về TP Vinh thăm ông nội thì dì Hường và mọi người không đồng ý. Sau đó, bố cháu đến trường đón cháu về thì xảy ra sự việc trên. Báo Giao thông đưa tin.

"Thực tế bố cháu Tuấn và mẹ mới ly thân chưa ly dị nên việc bố đón con về thăm ông là không vi phạm pháp luật. Sự việc trên có nhiều ẩn tình mà nguyên nhân xuất phát từ phía gia đình nhà ngoại và dì của cháu", Thượng tá Công cho biết thêm.

Hiện Công an huyện vẫn đang xem xét các hành vi vi phạm để xác định hướng xử lý trong vụ việc bố lập mưu bắt cóc con xảy ra chiều qua.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Giao thông, Gia đình Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo