Thị trường

Hà Tĩnh "dọa" thu hồi hai đại dự án của Ocean Group

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn gửi Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) và Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh về việc thực hiện các dự án của Tập đoàn này tại tỉnh Hà Tĩnh.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, dự án tổ hợp Trung tâm thương mại, dịch vụ và Nhà ở Đại Dương tại huyện Can Lộc và Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, dịch vụ và Nhà ở Đại Dương tại huyện Kỳ Anh của Ocean Group đã triển khai quá chậm, vi phạm tiến độ quy định của Giấy chứng nhận đầu tư và quy định của Luật Đầu tư, Luật Đất đai.

 

Căn cứ các quy định trên thì đến nay các dự án đủ điều kiện thu hồi giấy chứng nhận đầu tư. Tuy nhiên, UBND tỉnh vẫn đồng ý cho công ty chậm nhất đến ngày 30/4/2015 phải có văn bản báo cáo về việc triển khai dự án và có cam kết trách nhiệm, tiến độ cụ thể các nội dung chi tiết thi công công trình, phân kỳ đầu tư theo từng quý, từng năm.

 

Hàng loạt dự án bất động sản lớn của Ocean Group có nguy cơ phải sang tên đổi chủ.

 

Theo công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong trường hợp UBND tỉnh đã gia hạn mà Ocean Group vẫn triển khai thực hiện dự án chậm, không đúng tiến độ cam kết thì UBND tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, chấm dứt hoạt động dự án và không hoàn trả bất kỳ khoản chi phí nào mà công ty đã bỏ ra. Đồng thời, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đôn đốc, giúp đỡ chủ đầu tư thực hiện dự án.

 

Trường hợp Ocean Group không có cam kết thực hiện dự án phù hợp đến trước ngày 30/4, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm đề xuất UBND tỉnh xem xét, thu hồi dự án.

 

Ocean Group sở hữu một danh mục bao gồm nhiều dự án khủng như: StarCity Centre 5ha, Khu đô thị Bắc Giang 118ha, StarCity Trần Khánh Dư, Lega Fashion House,... Tuy nhiên, sau sự cố ông Hà Văn Thắm bị bắt, hàng loạt dự án bất động sản lớn của tập đoàn này có thể sẽ phải sang tên đổi chủ. 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo