Pháp luật

Hà Tĩnh: Giám đốc nói không biết, thanh tra nói đã báo cáo sếp

(DNVN) - Sau khi Doanh nghiệp Việt Nam đăng tải bài Hà Tĩnh: Cán bộ ngồi ở cơ quan làm việc vẫn điểm danh đầy đủ ở trường, phóng viên đã có cuộc làm việc với Sở y tế Hà Tĩnh để tìm hiểu thông tin sự việc. Tuy nhiên, Giám đốc Sở y tế Lê Ngọc Châu xin lỗi phóng viên vì cuộc họp đột xuất tại UBND tỉnh nên giao cho đồng chí Thanh tra Sở trả lời báo chí.

Đá bóng trách nhiệm  

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã phản ánh trước đó về việc “Cán bộ ngồi ở cơ quan làm việc vẫn điểm danh đầy đủ ở trường". 

Theo đơn khiếu nại thì “về việc cán bộ Hoàng Tùng nghỉ học và thường xuyên có mặt tại khoa Kỹ thuật gây mê-hồi sức cấp cứu nhưng vẫn điểm danh đầy đủ tại trường Đại học Y Hà Nội (phân hiệu tại Thanh Hóa), chúng tôi đã làm đơn gửi đến Sở Y tế, và Sở đã cử Thanh tra Sở Y tế về xác minh tại bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ nhưng đã có sự bao che sự việc này vì Hoàng Tùng là em con chú của vị Giám đốc Hoàng Thư giám đốc bệnh viện…”. 

Ông Phan Minh Toàn Thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh trao đổi với phóng viên.

Để rộng đường dư luận phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Minh Toàn - Thanh tra Sở Y tế cho biết, trong quá trình Y sỹ Hoàng Tùng đi học Sở Y tế có nhận được đơn khiếu nại tố cáo đồng chí Hoàng Tùng không học về cơ quan làm việc , sau đó thành lập tổ xác minh, kiểm tra sự việc báo cáo cho Giám đốc Sở biết và đơn này được gửi đến trước đó khá lâu khi báo chí vào cuộc. 

Nên đọc

Trước đó, Giám đốc bệnh viện huyện Đức Thọ cho biết, “về việc trên Thanh tra Sở y tế đã về thanh tra, kết luận họ giữ không để lại ở đây bản nào cả. Có gì phóng viên lên gặp Giám đốc Sở y tế hỏi thêm”. 

Để tìm hiểu làm sáng tỏ sự việc, ngày 7/10 phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã liên hệ với ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh. Ông Châu cho biết, Đến nay lãnh đạo Sở Y tế chưa nắm được thông tin sự việc này, hẹn phóng viên vào tuần sau sẽ tra lời chi tiết để thông tin chính xác tới quý bạn đọc.

Trong khi đó, Ông Toàn lại cho hay, ngày 25/06/2015 Thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh có nhận được đơn thư khiếu nại về việc quá trình Y sỹ Hoàng Tùng công tác tại bệnh viện huyện Đức Thọ, đang theo học lớp liên thông Đại học Y Hà Nội (phân hiệu tại Thanh Hóa) nhưng thường xuyên vắng mặt. 

Như vậy là trong quá trình Y sỹ Hoàng Tùng đi học Sở y tế có nhận được đơn phản ánh. Và khi phân loại đơn và xử lí đơn thì đây thuộc loại đơn thư tố cáo nhưng khi phân loại đơn thì đơn không rõ họ tên, ngày tháng và không có chữ kí nên không thuộc diện xử lí. 

 

Ngay sau đó chúng tôi thành lập tổ kiểm tra, quá trình đồng chí đi học, để báo cáo cho Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh được biết”. Khi phóng viên yêu cầu cung cấp thông tin về bản báo cáo của đoàn sau khi thanh tra, xác minh sự việc thì vị Thanh tra này cho hay: "Văn bản đã được báo cáo với sếp, và Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh giữ, phòng Thanh tra không giữ".

Cũng theo ông Toàn, sau khi đoàn kiểm tra, thanh tra có nêu rõ trong biên bản là với trường hợp đồng chí Hoàng Tùng chỉ thỉnh thoảng về công tác và vào những ngày nghỉ và không thường xuyên, một mặt tại khoa Kỹ thuật gây mê hồi sức cấp cứu đang thiếu người.  

Có sự bao che cho nhau?

Theo ông Hoàng Thư - Giám đốc Bệnh viện huyện Đức Thọ “mọi thông tin muốn rõ và chi tiết, cũng như kết quả thanh tra xin mời lên Sở y tế, có gì thì nên gặp Giám đốc Sở Y tế”. 

Với Thanh tra Sở y tế Phan Minh Toàn thì “trước đó, thành lập tổ gồm 3 người nhưng một người có việc đột xuất nên  tổ 2 người tôi và một cô Tài chính. Sau khi xác minh sự việc chúng tôi đã về báo cáo với Giám đốc Sở và Giám đốc Sở không chỉ đạo gì thêm, báo cáo Giám đốc Sở giữ”. 

 Còn theo vị Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh thì cho rằng “sự việc này tôi chưa nghe, mà kiện cáo, kiện vấn đề nội dung gì, thế có gì sang tuần sẽ có người trả lời chi tiết”.

Thiết nghĩ, khi được cử người đi học thì việc quản xuyến ở bệnh viện sẽ được người khác tiếp quản. Thế nhưng việc được cử đi học mà không theo học, đến cơ quan ngồi làm việc bình thường. Như vậy trách nhiệm của người được cử đi học ở đây là gì? 

 

Nhiều ngày qua dư luận, đang băn khoăn không hiểu vì sao lại lại như vậy, liệu có sự bao che hay không? Nếu không đi học thì ai sẽ cấp bằng cho Y sĩ Hoàng Tùng?  Doanh nghiệp Việt Nam mong các cấp các nghành liên quan sớm làm rõ sự việc, sớm rộng đường dư luận.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Lê Nga
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo