Xã hội

Hà Tĩnh: Lốc xoáy kèm mưa đá, hơn 200 ngôi nhà bị tốc mái

(DNVN) - Một trận lốc xoáy, kèm theo mưa to và giông sét đã làm hư hỏng hơn 200 mái nhà của nhân dân cùng các công trình phúc lợi như trường học, trụ sở UBND xã và nhiều cột điện cũng bị hư hỏng.

Khoảng 14h20  ngày 31/5, trên địa bàn một số xã thuộc huyện Can Lộc(Hà Tĩnh) đã xuất hiện một trận lốc xoáy, kèm theo mưa to và giông sét đã làm hư hỏng hơn 200 mái nhà của nhân dân cùng các công trình phúc lợi như trường học, trụ sở UBND xã và nhiều cột điện cũng bị hư hỏng.

Trận lốc xoáy kèm mưa đá đã khiến hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái.Trận lốc xoáy kèm mưa đá đã khiến hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Trần Phong, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ lốc xoáy đi, kèm theo mưa to và giông, sét đi qua nhiều xã như Trường Lộc, Yên Lộc, Thanh Lộc,... khiến hàng trăm ngôi nhà của người dân bị tốc mái.

Ông Phong cho biết thêm, xã Thanh Lộc là địa phương thiệt hại nặng nhất khi có trên 100 ngôi nhà dân cùng các công trình phúc lợi như: trường tiểu học, trạm y tế và trụ sở UBND xã bị hư hỏng mái.

Thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đồng.Thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Nhiếu, Chủ tịch UBND xã Thanh Lộc thông tin, trận lốc xoáy kèm theo mưa đá (có bán kính 2 – 3 cm) cùng sấm sét quét. Trận lốc xoáy đã đi từ đầu xã đến cuối xã, gây thiệt hại  nặng nề cho nhân dân. Ngoài ra nhiều công trình phú lợi cũng bị lốc xoáy kèm theo mưa đá làm tốc mái, phá vỡ nhiều cửa kính.

Theo ghi nhận của phóng viên Doanhnghiepvn.vn tại hiện những điểm có lốc xoáy đi qua, có 3 cột điện cao thế bị gãy, khiến cho nhân dân trong vùng bị mất điện hoàn toàn.

Người dân khẩn trương tu sửa mái để ổn định lại cuộc sống.Người dân khẩn trương tu sửa mái để ổn định lại cuộc sống.

Ngay sau khi sự việc xẩy ra, UBND huyện Can Lộc, Công ty điện lực Can Lộc đã phối hợp với các địa phương khắc phục thiệt hại. Đến 21h cùng ngày, nhân dân trong vùng đã có điện trở lại.Ước tính ban đầu về toàn bộ thiệt hại do trận lốc xoáy kèm theo mưa đá và giông sét khoảng 3 tỷ đồng.

Rất may là không có thiệt hại về người từ trận lốc chớp nhoáng này.

Uy Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo