Xã hội

Hà Tĩnh: Sản phụ đột ngột tử vong sau khi sinh mổ

Sản phụ sinh năm 1984 đột ngột tử vong sau ca mổ sinh tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, người nhà phẫn nộ yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân.

Sự việc xảy ra tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Sản phụ tử vong là chị P.T.T (SN 1984), trú khối 6, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, theo tin tức trên báo Giao thông. 

Người nhà sản phụ thất thần trước hung tin. Ảnh báo Giao thông. 

Theo gia đình sản phụ, sáng sớm ngày 3/9, chị T. mang thai lần thứ 2 đến ngày sinh và có hiện tượng chuyển dạ nên được người nhà đưa vào bệnh viện. Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết, sản phụ T. sắp sinh. Đến 6h30 cùng ngày, bác sĩ khoa sản thông báo cổ tử cung của chị T. đã mở 2 phân, sau đó thì mở khoảng 6 phân.

Khoảng 6h50’, sản phụ đang nằm theo dõi trên bàn đẻ thì xuất hiện cơn co tử cung mạnh, ối vỡ. Khoảng 1 phút sau, sản phụ lơ mơ, kích thích, gọi hỏi không đáp ứng, mạch không bắt được, huyết áp không đo được.

Sản phụ được cho bóp bóng có ôxy, ép tim ngoài lồng ngực, tiêm Adrenalin, đặt được truyền tĩnh mạch. Đồng thời, ban lãnh đạo bệnh viện, trực Khoa Hồi sức tích cực, Khoa Gây mê – Hồi sức… hội chẩn cấp cứu và thông báo tình hình sản phụ cho gia đình.

Đến 7h5’, sản phụ có nhịp tim, mạch, huyết áp trở lại; được chuyển mổ cấp cứu theo ý kiến hội chẩn, tiên lượng rất nặng, đe dọa tử vong. Đến 8h ca mổ hoàn tất, bác sĩ đã lấy ra 1 bé gái, sản phụ được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực.

Đến khoảng 16h15, chị T. tử vong. Cho rằng chị T. tử vong không rõ ràng, sau khi thi thể chị T. được đưa về nhà. Lúc này, người thân của sản phụ này ở lại bệnh viện để yêu cầu bác sĩ và lãnh đạo bệnh viện giải thích nguyên nhân cái chết, báo Infonet đưa tin.

 

Đến chiều 3/9, Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc với đại diện gia đình bệnh nhân. Phía bệnh viện gồm có ông Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc bệnh viện; Dược sĩ Tôn Đức Quý, Trực lãnh đạo bệnh viện; bác sĩ Nguyễn Thị Thúy, Trưởng khoa sản; ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng quản lý chất lượng. Tại buổi tiếp xúc, ông Phan Thân (bố của sản phụ T.) yêu cầu xem toàn bộ bệnh án của chị T.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy, Trưởng khoa sản cho biết nguyên nhân cái chết của sản phụ T, do tắc mạch ối, thai đủ tháng sinh con thứ 2, tai biến sản khoa nặng, diễn biến nhanh, không lường trước được. Dù bệnh viện đã hết sức cứu chữa nhưng không thể cứu được.

“Nguyên nhân chính dẫn đến cái chết đột ngột như thế là do tắc mạch ối, là một bệnh bất đắc kỳ tử, tỷ lệ tử vong gần như 100%, kể cả bên Mỹ hay Anh đều gặp như thế” – bác sĩ Thúy nhấn mạnh.

Lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ chia sẻ với mất mát của gia đình sản phụ T., đồng thời cho biết nếu gia đình yêu cầu mổ khám nghiệm tử thi để biết nguyên nhân thực sự cái chết của chị T. thì phía bệnh viện sẽ phối hợp để làm rõ.

Được biết, hiện bé sơ sinh con của sản phụ T. đã được chuyển vào bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục cấp cứu và theo dõi vì sức khỏe sau khi ra đời của bé yếu.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Giao thông, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo