Xã hội

Hà Tĩnh: Sò lông dạt kín bờ, người dân hồ hởi đi vớt "lộc trời"

Mấy ngày nay, tại biển Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) rất nhiều tấn sò lông xô dạt vào bờ biển dày đặc. Người dân địa phương hồ hởi mang bao tải đi vớt “lộc trời”.

Hai ngày qua, tại bờ biển Quỳnh Viên (xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), nhiều tấn sò lông bị sóng đánh dạt vào bờ.

Ngư dân Nguyễn Thị Lan (xã Thạch Hải) cho biết: Sò trôi dạt vào bờ biển không phải là hiện tượng lạ. Thường lệ, cứ vào tháng 11 âm lịch hàng năm, mỗi khi biển động, sò lông thường bị sóng cuốn vào bờ. Năm nay, số lượng sò dạt vào rất nhiều và người dân vui vẻ kéo nhau đi hốt "lộc trời" để đi bán kiếm thêm thu nhập.

Người dân vui vẻ ra biển vớt sò lông. Ảnh: Infonet

"Rất bất ngờ, năm nay sò lông lại nhiều đến như vậy. Mỗi ngày gia đình tôi vớt lên được khoảng 6 tạ, chỗ thì để bán, chỗ còn lại để cho gia đình ăn. Rất ngon” - ngư dân Nguyễn Văn Tâm hồ hởi nói.

Theo ghi nhận của PV Infonet, sò lông dạt vào bờ chất dày khoảng 6cm, trắng cả một bờ biển kéo dài. Sau khi vớt lên, người dân đưa lên bờ cách đó khoảng vài mét, dùng các dụng cụ sơ chế ngay tại chỗ.

Ước tính lượng sò lông dạt vào bờ lên tới hàng chục tấn. Ảnh: Infonet

Gia đình bà Trần Thị Hương đã huy động cả 3 người trong gia đình đưa thau, xô chậu ra bãi biển Quỳnh Viên vớt mỗi ngày được 5-7 tạ sò lông, sau đó đưa lên rửa sạch và sơ chế ngay tại bãi biển bán cho các nhà hàng. 

Mỗi gia đình có thể vớt được 5-6 tạ sò mỗi ngày. Ảnh: Infonet

Sò lông có vị ngọt đậm đà. Trong nhà hàng thường dùng ruột sò nấu cháo, hoặc xào với sả, nướng sa tế.

Người dân sơ chế sò ngay gần bờ biển. Ảnh: Infonet

Theo tin tức trên báo VnExpress, mỗi cân sò nguyên vỏ có giá dao động từ 10.000-15.000 đồng/kg; sò đã làm sạch, lấy ruột bán có thể được giá 30.000-50.000/kg.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Infonet, VNE)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo