Pháp luật

Hà Tĩnh: Thêm địa phương giáo viên ăn lương tại trường làm việc tại Phòng Giáo dục

(DNVN) - Không chỉ tại huyện Cẩm Xuyên mà tại huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh cũng có nhiều giáo viên đang ăn lương và phụ cấp tại trường nhưng lại làm việc cho Phòng GD&ĐT nhiều năm nay.

Hiệu phó được điều lên phòng làm việc ăn lương tại trường

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã nêu trong hai bài viết “Hà Tĩnh: Giáo viên không giảng dạy tại trường vẫn được nhận lương và tiền đứng lớp” và “Hà Tĩnh: Điều động giáo viên lên làm việc tại Phòng GD&ĐT bằng "lệnh miệng"?” nêu lên thực trạng nhiều giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh mặc dù vẫn ăn lương, phụ cấp tại các trường nhưng đã được điều động lên làm việc tại Phòng GD&ĐT từ nhiều năm nay. 

Quyết định điều động thầy Dương Quyết Định, Hiệu phó Trường TH thị trấn Vũ Quang lên làm việc tại Phòng GD&ĐT của huyện này.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu cho thấy thực trạng này không chỉ có tại huyện Cẩm Xuyên mà tại huyện Vũ Quang cũng xảy ra tình trạng tương tự. Cụ thể như trường hợp thầy Dương Quyết Định, Hiệu phó trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang vẫn đang ăn lương và các chế độ phụ cấp tại trường nhưng đã được điều động lên làm việc tại Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang từ ngày 23/8/2013 đến nay. 

Theo cô Đinh Thị Hồng Lĩnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang cho biết, hiện trường này vẫn đang ăn chế độ 135. Cùng với đó, để đáp ứng yêu cầu công việc Phòng GD&ĐT từ một trường khác về trường này đảm nhiệm chức vụ hiệu phó thay thầy Định.“Tôi vừa chuyển về đây nhận công tác được một năm, khi tôi về thầy Định đã được điều lên phòng làm việc. Để có người thay việc thầy Định nên Phòng GD&ĐT đã điều một giáo viên tại xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang về trường đảm nhiệm chức vụ hiệu phó. Còn thầy Định hiện vẫn đang hưởng lương và phụ cấp tại trường”, cô Lĩnh cho biết.

Ngoài trường Tiểu học thị trấn Vũ Quang thuộc diện trường 135 thì trường này chỉ có 11 lớp học. Theo quy định của Bộ GD&ĐT thì trường này chỉ được phép có 1 cán bộ đảm nhiệm chức vụ hiệu phó. Tuy nhiên, như hiện nay trường này khi cả thầy Định vẫn đang giữ nguyên chức vụ hiệu phó và một giáo viên khác được điều về làm việc mới đảm nhiệm chức vụ hiệu phó nên thành ra trường này có đến 2 hiệu phó là trái với quy định. 

Mặc dù đã được chuyển lên làm việc tại Phòng GD&Đt huyện Vũ Quang hơn 2 năm nay nhưng đến nay thầy Định vẫn đang hưởng lương và chế độ phụ cấp tại Trường TH thị trấn Vũ Quang.

Theo tiết lộ của Phòng GD&ĐT Vũ thì hiện tại không chỉ riêng thầy Định mà hiện tại có đến 5 giáo viên khác vẫn đang thuộc quân số biên chế và nhận lương tại các trường nhưng đang làm việc tại Phòng GD&ĐT huyện này. Theo một nguồn tin khác thì có những thầy giáo, cô giáo các trường được điều động lên làm việc tại Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang đã hơn 10 năm nay. 

Trường thừa người Phòng có nhu cầu nên... điều động

 

Để làm rõ vấn đề trên chúng tôi đã có cuộc làm việc với ông Nguyễn Thái Hòa – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang. Tại cuộc làm việc ông Hòa thừa nhận việc điều động số giáo viên trên lên làm việc tại đơn vị này và vẫn ăn lương, phụ cấp tại các trường. 

Theo ông Hòa, nguyên nhân là do huyện Vũ Quang thành lập muộn hơn so với các huyện khác trong tỉnh Hà Tĩnh nên Sở Nội Vụ chỉ cho phép đơn vị này được biên chế có 10 cán bộ. Trong khi đó hiện tại nhiều trường tại huyện đang thừa giáo viên còn Phòng GD&ĐT lại đang thiếu nhiều vị trí làm việc nên đã điều động số giáo viên này lên làm việc tại Phòng. 

"Hiện Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang chỉ có 10 biên chế nên nhiều vị trí chuyên môn bị khuyết nhiều năm nay. Trong khi đó hiện tại các trường học lại có nhiều trường đang thừa giáo viên nên Phòng đã điều các giáo viên trên làm làm việc cũng là điều bất đắc dĩ", ông Hòa cho biết.

Cũng theo quy định chỉ những giáo viên đã đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng các trường mới có thể chuyển lên làm việc các trường nhưng tại đây cũng có nhiều giáo viên đang là giáo viên bộ môn nhưng vẫn được điều động lên làm việc tại Phòng. Khi được hỏi việc điều động giáo viên các trường làm việc tại Phòng GD&ĐT đã thông qua chính quyền địa phương chưa thì ông Hòa cho biết đã thông qua UBND huyện Vũ Quang. Tuy nhiên, khi được hỏi việc đồng ý của UBND huyện Vũ Quang có văn bản nào kèm theo hay không thì ông Hòa lại cho biết “có, nhưng đang thất lạc nên tìm chưa ra”. 

Vậy, phải chăng đây đang là thực trạng chung của ngành GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh? Vì sao lại xảy ra tình trạng được điều lên làm việc cho các Phòng GD&ĐT nhưng vẫn ăn lương, phụ cấp tại các trường trái quy định như vậy chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

Nên đọc
Xuân Hòa
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo