Xã hội

Hà Tĩnh triển khai công tác thu phí bảo trì đường bộ

Cục thuế tỉnh Hà Tĩnh cho biết hiện đơn vị đã bắt đầu triển khai công tác thu phí bảo trì đường bộ trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Về mức thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã thông qua tại Nghị quyết 44/2012/NQ-HĐND với mức thu đối với xe máy có dung tích xilanh đến 100 cm3 là 50.000đ/năm; xe máy có dung tích xilanh trên 100cm3 là 100.000đ/năm.

Triển khai việc thu phí bảo trì đường bộ có hiệu lực từ 1/1/2013, Cục thuế Hà Tĩnh yêu cầu Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với đài phát thanh, truyền hình để tuyên truyền, hướng dẫn đến tận mọi tổ chức, cá nhân có phương tiện xe ô tô, mô tô biết và thực hiện nộp phí sử dụng đường bộ.

Bên cạnh đó, các Chi cục Thuế cử cán bộ xuống địa bàn xã, phường, thị trấn nắm rõ số lượng, chủng loại, chủ phương tiện đang sử dụng và phối hợp với UBND xã, phường, thị trấn để thông báo, đôn đốc các chủ phương tiện nộp phí giao thông đường bộ theo quy định.

Theo Cục Thuế Hà Tĩnh, các Chi cục đã đăng ký mua Biên lai thu phí xe ôtô, mô tô tại Cục thuế về Cục nhận để bán cho các tổ chức, cá nhân phục vụ công tác thu phí theo quy định

 

 

Hồng Lĩnh (Theo chinhphu.vn)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo