Quốc tế

Hạ viện Nga nói “không” với nhà báo mặc váy ngắn

(DNVN)-Nhật báo Izvestia của Nga hôm 11/6 đưa tin, Hạ viện nước này sẽ đưa ra dự thảo về trang phục cho các nhà báo. Theo đó, các nhà báo mặc quần soóc hoặc váy ngắn có thể không được phép tham dự các sự kiện tại tòa nhà Quốc hội Nga.

Bình luận về bài báo nói về quy định trang phục của nhà báo đăng tải trên nhật báo Izvestia, Bộ Truyền thông và Quan hệ Công chúng của Duma Quốc gia Nga cho biết, trang phục cho các nhà báo làm việc tại văn phòng Quốc hội Nga sẽ phải theo các quy định mới, tuy nhiên sẽ không bị thắt chặt.

Phóng viên mặc váy ngắn có thể không được tham gia các sự kiện tại Duma quốc gia Nga (Ảnh TASS)
Phóng viên mặc váy ngắn có thể không được tham gia các sự kiện tại Duma quốc gia Nga (Ảnh TASS)

Nhật báo trên cho biết, Hạ viện Nga sẽ đưa ra dự thảo mới về trang phục cho nhà báo. Đặc biệt, các nhà báo mặc quần soóc hoặc váy ngắn có thể không được phép tham dự các sự kiện diễn ra tại trụ sở quốc hội.

Phát ngôn viên Bộ Truyền thông và Quan hệ Công chúng của Duma Quốc gia Nga cho hay, trong những tháng gần đây, những quy định mới về trang phục đã được soạn thảo và dự thảo đã được thảo luận với các nhà báo trước khi thông qua. 

“Người đứng đầu Bộ Truyền thông và Quan hệ Công chúng của Duma Quốc gia Nga Yury Shuvalov đã tổ chức một cuộc họp báo. Cuộc họp báo đã thu hút sự quan tâm của tất cả các phóng viên trong Duma quốc gia trước những quy định mới về trang phục”, phát ngôn viên trên cho biết.

Ông lưu ý rằng, những quy định mới sẽ chỉ ra sự cần thiết về việc nhân viên của bộ phải quan sát trang phục của nhà báo để có hình thức xử lý. Đây không phải là việc thắt chặt ăn mặc. Quy định này được đặt ra nhằm đảm bảo chắc chắn rằng, các hành động do nhân viên của Bộ thực hiện đối với những người vi phạm dựa trên các tiêu chuẩn của dự thảo quy định.

Phát ngôn viên này thừa nhận rằng, các quy định mới đang được xúc tiến thông qua. Ông hi vọng rằng, trong phiên họp mùa thu các quy định mới về trang phục của nhà báo sẽ có hiệu lực. Và khi những quy định mới được thông qua, một cuộc thảo luận khác với các nhà báo về chủ đề này có khả năng sẽ được tổ chức.

 

NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo