Quốc tế

"Hacker Nga" bị buộc tội trong vụ xì căng đan xung quanh Qatar

Mỹ nghi ngờ "hacker Nga" trong việc "bẻ khóa mạng" của hãng thông tấn nhà nước ở Qatar, là nguyên nhân gây ra vụ bê bối trong khu vực, kênh truyền hình CNN đưa tin có tham chiếu đến nguồn tin thông thạo với quá trình điều tra.

Trước đó, có tin tức  FBI  đang hỗ trợ Qatar trong việc điều tra vụ tấn công mạng. FBI mới đây đã gửi một nhóm chuyên viên đến Doha, Qatar, để giúp chính phủ điều tra vụ cáo buộc tin tặc phá trang web, quan chức Qatar và chính phủ Mỹ cho biết.

Hacker Nga bị buộc tội

"Các quan chức Mỹ nói rằng mục đích của người Nga là tạo ra căng thẳng giữa Mỹ và các đồng minh của họ" kênh truyền hình khẳng định. CNN không đưa ra dẫn chứng.

Ngày 24/5, quan chức Qatar tuyên bố về vụ tấn công vào site của hãng thông tấn nhà nước. Được biết  tin tặc bị cáo buộc đã công bố một tuyên bố hư cấu của Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani về tầm quan trọng của việc duy trì mối quan hệ với Iran và Israel.

Chúng tôi nhắc lại rằng đây không phải là lần đầu tiên phía Mỹ cáo buộc vô căn cứ "hacker Nga" trong một số vụ tấn công vào các trang web chính phủ.

Nên đọc
Theo Spunik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo