Xã hội

Hai bé chuyển từ BV sản nhi Bắc Ninh lên Bạch Mai đã xuất viện

Sau 10 ngày, 2 trong 3 cháu đã có tiến triển tốt, các bệnh nhi đã tự bú mẹ được 30-40ml/lần. Các chỉ số nhiễm khuẩn giảm dần và tình trạng nhiễm trùng đã hết, sức khỏe ổn định, nên các bác sĩ quyết định cho ra viện.

Ths.BS. Nguyễn Thành Nam, Phụ trách Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hai trong số ba cháu bé được chuyển từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh sẽ được xuất viện vào ngày 1-12. Một cháu bé nặng nhất đã cai được máy thở, toàn trạng ổn định hơn, dự kiến có thể được ra khỏi phòng cách ly ít ngày tới nhưng vẫn tiếp tục được theo dõi sát sao.

Còn bác sĩ Lê Thị Lan Anh - Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai thì cho biết, các cháu vào viện trong tình trạng đẻ non, có suy hô hấp, vàng da, nhiễm trùng nặng. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã rất khẩn trương, tích cực điều trị.

Bác sĩ Lan Anh kiểm tra sức khỏe cho cháu Nguyễn Hùng C. trước khi xuất viện về nhà. Ảnh: Lao động thủ đô

Sau 10 ngày, 2 trong 3 cháu đã có tiến triển tốt, các bệnh nhi đã tự bú mẹ được 30-40ml/lần. Các chỉ số nhiễm khuẩn giảm dần và tình trạng nhiễm trùng đã hết, sức khỏe ổn định, nên các bác sĩ quyết định cho ra viện.

Về tình hình sức khỏe của cháu bé nặng nhất, BS Lan Anh cho biết, khi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cháu phải hỗ trợ thở máy hoàn toàn, gần như không ăn được tí nào, ăn không tiêu chứng tỏ tình trạng nhiễm trùng rất nặng nề. Bệnh nhi phải sử dụng các thuốc vận mạch và các hỗ trợ đặc biệt khác, hỗ trợ cả về hô hấp và tuần hoàn, nuôi dưỡng hoàn toàn qua tĩnh mạch, đường huyết giảm … Trong quá trình điều trị có những giai đoạn kết quả xét nghiệm và lâm sàng biểu hiện sự tiến triển xấu nhưng các thầy thuốc đã không bỏ cuộc.

Với phác đồ điều trị tích cực, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả với các chuyên gia trong bệnh viện: Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Vi sinh, Hóa sinh và Khoa Dược …. Đặc biệt sự nỗ lực hết sức của tập thể nhân viên Khoa Nhi - Đơn nguyên Sơ sinh, cháu đã cai được máy thở, ăn tốt hơn (30-40ml/lần), tình trạng nhiễm khuẩn đã kiểm soát được một phần, tuy nhiên cháu vẫn cần theo dõi sát sao.

BS Lan Anh cho biết, nếu cứ tiến triển tích cực như vậy, chỉ trong ít ngày nữa cháu sẽ được ra khỏi phòng cách ly.

Trước đó, ngày 20-11, Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận ba trẻ sơ sinh từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh trong tình trạng nhiễm trùng, trẻ sinh non, có tổn thương rất nhiều cơ quan: Phổi, tim, gan, não... Ngay lập tức Ban giám đốc của Bệnh viện do PGS.TS Nguyễn Quốc Anh dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên người nhà bệnh nhân và các nhân viên y tế tại Khoa Nhi, chỉ đạo Ban Lãnh đạo và các thầy thuốc ở đây tập trung mọi nguồn lực cao nhất về nhân lực, thuốc men, máy móc trang thiết bị để cứu chữa các cháu. Đoàn công tác cũng đã trực tiếp thăm hỏi và tặng quà gia đình các bệnh nhi, động viên người nhà yên tâm và phối hợp cùng Bệnh viện để chăm sóc, điều trị cho các cháu được tốt nhất.

 

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo