Xã hội

Hai bệnh nhân tử vong ở BV Trí Đức: Sau 4 tuần có kết quả

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, 2 bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ, kết quả cuối cùng phải phụ thuộc vào khám nghiệm tử thi, dự kiến sẽ có kết quả sau 4 tuần.

Liên quan đến vụ 2 bệnh nhân (một nam, một nữ) tử vong tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức, số 219, đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, trưa nay (26/12), đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã có buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí, theo tin tức trên báo VOV. 

Bệnh viện đa khoa Trí Đức nơi 2 bệnh nhân tử vong. Ảnh báo VOV.

Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, theo chẩn đoán ban đầu, 2 bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ, kết quả cuối cùng phải phụ thuộc vào khám nghiệm tử thi, dự kiến sẽ có kết quả sau 4 tuần.

Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ hoàn toàn hoạt động phẫu thuật, thủ thuật có liên quan đến sử dụng thuốc gây mê tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức. Trước những nghi vấn về chất lượng thuốc gây mê cho hai bệnh nhân, Sở Y tế đã làm việc với nhà cung cấp loại thuốc gây mê và xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế về thuốc đã sử dụng cho 2 bệnh nhân thì đây là những thuốc thông thường vẫn sử dụng tại các bệnh viện khác.

Bà Hà cho biết thêm, thuốc đã dùng cho hai bệnh nhân gần giống nhau, chỉ phụ thuộc vào cân nặng mà điều chỉnh liều lượng khác nhau. Các thuốc này thường được sử dụng ở các cơ sở y tế, đều nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế. Thuốc có hóa đơn chứng từ mua bán đầy đủ, báo Lao động đưa tin.

Ngày hôm qua (25/12), Sở Y tế cũng đã tiến hành kiểm tra danh sách bác sĩ tham gia khám chữa bệnh và quy trình hồ sơ khám chữa bệnh của Bệnh viện Trí Đức. Tại buổi kiểm tra cho thấy, các bác sĩ thực hiện đúng quy trình và hồ sơ đã được niêm phong. Thuốc được bảo quản đúng quy trình, đảm bảo được nhiệt độ, độ ẩm của thuốc.

Bà Hà cũng cho biết, với chỉ định cắt amidan, các bác sĩ đã chỉ định gây mê đúng những chỉ định của kỹ thuật này. Giải thích về chỉ định sử dụng, bà Hà nói, các bác sĩ với tay nghề cao sẽ cân nhắc kỹ cần sử dụng phương pháp nào cho các bệnh nhân khác nhau.

 

Hai nạn nhân tử vong trong vụ việc đau lòng trên là anh Hoàng Văn Tr (SN 1982, ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức cắt amidan và chị Quách Thị Mai P (SN 1979, ở phường Trúc Bạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội) tới để phẫu thuật tiểu phẫu tuyến giáp.

Nên đọc
Hồng Hà (Theo báo VOV, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo