Pháp luật

Hai cán bộ trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn bị bắt

Cả hai bị can trên cùng bị khởi tố về hành vi cố tình "làm sai lệch hồ sơ vụ án” theo điều 300 Bộ Luật Hình sự.

Theo tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, liên quan đến vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) bị kết án tù chung thân về tội giết người, ngày 9/5, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với hai cán bộ để làm rõ những hành vi sai phạm trong quá trình điều tra, xử lý vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn cách đây hơn 10 năm.

Hai cán bộ ông bị khởi tố là ông Đặng Thế Vinh (Trưởng phòng 10, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang) và ông Trần Nhật Luật (Thượng tá, Phó Trưởng Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).
 
Cả hai bị can trên cùng bị khởi tố về hành vi cố tình "làm sai lệch hồ sơ vụ án” theo điều 300 Bộ Luật Hình sự.
 
Được biết, chiều 9/5, ông Nguyễn Văn Chức, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang đã xác nhận thông tin trên; đồng thời cho biết, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Nhật Luật, nguyên điều tra viên trong vụ án của ông Nguyễn Thanh Chấn để phục vụ công tác điều tra.
 
Ông Nguyễn Thanh Chấn.
 
Theo ông Nguyễn Xuân Hồng, Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bắc Giang, cơ quan này cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Đặng Thế Vinh, nguyên là kiểm sát viên trong vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn.
 
Bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn) bày tỏ xúc động khi hay tin hai ông này bị bắt giữ. Bà Chiến cho biết, thời điểm vụ án xảy ra, ông Luật là điều tra viên thụ lý vụ án của chồng bà. Ngày ông Chấn bị đưa lên trụ sở công an huyện Việt Yên, bà tìm đến xin gặp thì được thông báo chồng đã nhận tội, về xin lỗi bị hại.
 
Còn về ông Vinh, bà Chiến trí nhớ lẫn lộn nhưng không quên cuộc đối thoại giữa chồng và kiểm sát viên này trong phiên toà sơ thẩm. Ngày đó, ông Chấn đề nghị HĐXX thay đổi công tố viên là ông Vinh với lý do ông này là người ép ký vào quyết định tống đạt cáo trạng, song không được đồng ý. “Thật ra, ai có tội thì phải bị xử lý. Chúng tôi chỉ mong pháp luật truy xét đúng người, đúng tội”, bà Chiến nói.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo