Quốc tế

Hai cần cẩu đổ sập, đè nát nhà dân

(DNVN) - Hai cần cẩu được huy động để khôi phục một cây cầu ở Hà Lan bất ngờ sập xuống các nhà dân gần đó khiến ít nhất 20 người bị thương vào ngày hôm qua 3/8.

Tờ BBC đưa tin, hai cần cẩu được đặt trên một chiếc phà ở sông Rhine đã bị bị đổ sập xuống khi đang cẩu một phần cây cầu Juliana. "Những đám mây bụi bốc lên cao. Đó là một cảnh tượng khủng khiếp.” – một nhân chứng ở hiện trường cho biết.

 

Hiện trường hai chiếc cần cẩu đổ sập vào nhà dân.
Hiện trường hai chiếc cần cẩu đổ sập vào nhà dân.

Rất đông người dân có mặt lúc cần cẩu đang làm việc nên số người mắc kẹt dưới đống đổ nát có thể lên tới hàng chục người. Ton Koot, phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa thông báo máy móc hạng nặng đã được chuyển tới để phục vụ công tác cứu hộ.

Ông Ton cũng cho hay ít nhất 20 người bị thương và có thể họ vẫn mắc kẹt. Hiện tại, chỉ có một người đang nhập viện điều trị. 

Phó Thị trưởng Kees van Velzen tuyên bố nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát đang diễn ra nhưng đội cứu hộ phải kiểm tra sự ổn định của các ngôi nhà và cần cẩu trước khi tiếp cận do lo ngại chúng sập xuống một lần nữa. “Tại thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa xác định được con số thương vong” – Phó Thị trưởng nói.

Thu Phương (BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo