Pháp luật

Hai cháu bé bị sát hại: Nhân chứng trốn vào bụi cây thoát chết

(DNVN) - Vứt vội mấy hòn bi đang chơi, Ngọc Ánh nhanh chân chạy trốn vào bụi cây; hai anh em bé Đăng bị Hồng đuổi kịp, vung dao sát hại.

Tin tức tên báo Vnexpress, Công an Thanh Hoá cho hay sau khi khám nghiệm tử thi hai em bé bị Lê Văn Hồng sát hại đã hoàn tất. Xác nạn nhân được chuyển cho gia đình lo tang lễ.

Nghi can Hồng đang hôn mê sâu, sức khỏe diễn biến xấu. Phòng bệnh nơi Hồng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc được cảnh sát canh gác cẩn trọng.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Đ.Hợp/VNE.

Nhà chức trách xác định, khoảng 16h30 ngày 7/7, hai bé Lê Minh Đăng (7 tuổi) và Lê Ngọc Chi (5 tuổi) đang chơi trước sân nhà cùng các bạn thì Lê Văn Hồng đi tới. Trong căn nhà không có người lớn, Hồng đã cầm dao quắm đuổi chém các bé.

Theo lời kể của Ngọc Ánh (9 tuổi), cuộc vui của đám trẻ bị phá rối khi Hồng bất ngờ xuất hiện, cầm dao quắm (loại dao phát rẫy, dài 50 cm) lao đến chém loạn xạ. Bị chém hụt, Ngọc Ánh hoảng sợ chui vào bụi cây gần đó trốn nên thoát thân. Đăng và Chi không chạy kịp và bị Hồng chém nhiều nhát vào đầu, cổ. 

Đang cho gà ăn phía sau vườn nhà, anh Hải nghe tiếng hét của Ngọc Ánh vội chạy qua thấy hai con nằm bất động trên vũng máu. Vùng đầu và ngực các bé nhiều thương tích. Nghe tiếng gào của người cha bên hai con, dân làng đã kéo đến.

Một lát sau, tại con suối cách hiện trường không xa, Hồng được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh, nhiều vết thương ở bụng và đầu. Cảnh sát xác định hắn đã tự sát nhưng bất thành. Hồng và hai nạn nhân cùng được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng các bé đã tử vong ở dọc đường.

Người thân cho hay Hồng chưa có vợ, chưa có tiền án, tiền sự. Hồng là em họ anh Lê Văn Hải - bố của hai nạn nhân. Hai bên gia đình không có mâu thuẫn, thi thoảng vẫn sang nhà anh Hải ăn cơm, chơi đùa.

 

Chị Phạm Thị Thân - một người họ hàng với 2 cháu bé xót xa chia sẻ: “Hay tin hay cháu bị đâm chết, tôi rất bàng hoàng. Đau đớn hơn, thủ phạm không ai hết, lại chính là Hồng – chú họ của hai cháu. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa dám tin đó là sự thật”. Báo Người đưa tin thông tin.

Được biết, gia đình anh Hải, chị Nam thuộc diện khó khăn ở xã, sức khỏe vợ chồng anh chị không mấy ổn định, thường xuyên phải đi viện thăm khám. Kinh tế gia đình phụ thuộc chủ yếu vào mấy sào lúa và mía. Những lúc nông nhàn, anh Hải tranh thủ đi làm thuê để có thêm thu nhập. Tuy khó khăn nhưng gia đình rất êm ấm, hạnh phúc, hai con rất ngoan ngoãn.

Giờ đây, cả hai người con đều đã ra đi, vợ chồng anh Hải như rơi xuống vực thẳm, chưa bao giờ anh chị nghĩ điều tồi tệ nhất lại đổ xuống gia đình mình như vậy.

Ông Lương Chí Kiên – Chủ tịch UBND xã Nguyệt thông tin: Cháu Lê Minh Đăng hiện đang là học sinh lớp 2, là một đứa trẻ ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ, năm học 2015 - 2016 em đạt học sinh tiên tiến. Còn cháu Lê Ngọc Chi hiện đang học mẫu giáo nhỡ của trường Mần Non Sông Âm. 

Gia đình có hoàn cảnh kinh tế khá khó khăn. Để chia sẻ nỗi đau với gia đình, trước mắt, chính quyền xã đã tới thăm hỏi và hỗ trợ 2 triệu đồng để lo hậu sự cho hậu cháu.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo