Xã hội

Hai chị em bị lừa bán sang Trung Quốc

Nhà nghèo hai thiếu nữ miền tây tin lời một người phụ nữ đưa ra Hà Nội với thu nhập cao, hai thiếu nữ đã bị lừa bán sang Trung Quốc…

 Nhiều ngày qua, dư luận miền Tây xôn xao trước việc hai thiếu nữ Nguyễn Thị Ngọc H. (20 tuổi) và Lê Ngọc Tr. (19 tuổi, là chị em họ, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bỗng dưng bị mất tích sau khi đi theo một người phụ nữ ra sân bay.

 
Theo thông tin từ Công an xã Lộc Hòa (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết: hai em H và Tr vừa từ Trung Quốc trở về nước sau nhiều ngày mất tích.
 
Thông tin ban đầu cho hay, do nhà nghèo nên H. và Tr. từ Vĩnh Long đến nhà dì ruột là bà Nguyễn Thị Điều (41 tuổi, tạm trú ở khu nhà trọ thuộc P.Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để tìm việc làm. Tại đây, có một người phụ nữ tên Bảy, ở phòng cạnh bên thường xuyên sang phòng bà Điều chơi và ngoỏ ý giúp cho H. và Tr. tìm việc làm. Sau đó, bà Bảy dẫn một người phụ nữ tên Chín đến gặp H. và Tr. Tại đây, bà Chín giới thiệu công việc làm nhân viên massage ở Hà Nội với thu nhập hàng tháng lên tới khoảng 40 triệu đồng, H. và Tr. đồng ý. 
 
H kể lại trong nỗi lo sợ.
 
 
Theo lời hứa,, ngày 8.4, H và Tr được bà Chín đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để ra Hà Nội nhận việc làm, thì bất ngờ bà Chín lại giao H và Tr cho một người đàn ông tên Sang rồi nhanh chóng biến mất. Ngay sau đo, H và Tr bị lừa đưa san Trung Quốc.
 
 
Đến ngày 7.5, đột nhiên H gọi điện cho mẹ và thông báo đang được đưa về Việt Nam. Bà O. vội đến sân bay đón 2 chị em về quê.
 
 
Những ngày qua, H và T luôn bồn chồn, lo sợ nhớ về những ngày bị hành hạ ở Trung Quốc.
 
 
H kể lại trong nỗi lo sợ:  “Họ đưa bọn em đến một ngôi nhà ở tỉnh Giang Nam (Trung Quốc). Nơi này toàn là những cô gái Việt Nam. Họ chỉ cho ăn 2 lần/ngày với những món giống như mì gói. Kháng cự lại hoặc không ăn thì bị bỏ đói, bị đánh đập và khổ nhất là họ bắt phải liên tục “làm việc” từ sáng đến tối. Không hiểu sao, đến ngày 6.5, một phụ nữ trong nhóm của Sang cho 2 chị em trở về Việt Nam”.
 
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương và Vĩnh Long điều tra làm rõ.
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo