Quốc tế

Hai chiến hạm Nhật Bản cập cảng Cam Ranh

(DNVN)-Hãng tin Kyodo đưa tin, hai tàu chiến thuộc Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản (JMSDF) hôm 12/4 đã tới căn cứ hải quân tại Vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để tham gia tập trận với hải quân Việt Nam.

Theo thông tin từ đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, hai chiến hạm của JMSDF trong chuyến thăm Cam Ranh lần đầu tiên này là tàu khu trục mang tên lửa điều khiển Ariake và Setogiri. 

Tàu khu trục mang tên lửa điều khiến Ariake của JMSDF đã có chuyến thăm đầu tiên tới cảng Cam Ranh hôm 12/4 (Ảnh Kyodo)

Tại Tokyo, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 12/4 rằng, ông mong muốn quan hệ hợp tác quốc phòng song phương với Việt Nam tiến xa hơn nữa. 

Năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani và người đồng cấp Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã nhất trí trong các cuộc hội đàm tại Hà Nội rằng, một tàu chiến của JMSDF sẽ tới vịnh Cam Ranh để tiến hành các cuộc tập trận phòng thủ chung. Bộ trưởng Nakatani sau đó đã tới thăm căn cứ hải quân Vịnh Cam Ranh. 

Hồi tháng 2 năm nay, một nhóm thuộc JMSDF đã thực hiện các cuộc tập trận chung với hải quân Việt Nam trong 3 ngày tại Việt Nam và các vùng biển lân cận. 

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho biết, Tokyo sẽ làm việc với Mỹ và các quốc gia khác để củng cố mối quan hệ với các quốc gia quanh khu vực Biển Đông và tiếp tục các nỗ lực hướng đến hòa bình và ổn định khu vực. 

Theo hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản, mục đích của tập trận chung giữa hải quân Nhật Bản và Việt Nam là nhằm kiềm chế sự tăng cường hiện diện quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông. 

 

Bắc Kinh hùng hổ tuyên bố nước này phản đối "các thách thức đối với chủ quyền và an ninh của Trung Quốc" và "sẽ cảnh giác cao" với các động thái của Tokyo.

Trong thời gian qua, Trung Quốc liên tục bồi lấn, xây đảo nhân tạo trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bắc Kinh cũng bị cộng đồng quốc tế chỉ trích dữ dội sau khi triển khai máy bay chiến đấu và tên lửa phòng không tới đảo Phú Lâm thuộc thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Nên đọc
NM (Theo Kyodo)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo