Pháp luật

Hai "đạo chích" 9X trộm gần 1 tỷ đồng mua ma túy đá và chơi game

(DNVN) - TAND cấp cao tại Đà Nẵng vừa mở phiên tòa phúc thẩm đưa 2 “đạo chích” 9X trộm gần cả tỷ đồng ném hết vào game bắn cá và ma túy đá ra xét xử.

Hai bị cáo là Huỳnh Tấn Diệm (SN 1998, trú tổ 19 Trường Phúc, Vĩnh Phước, Nha Trang) và Đỗ Minh Hiếu (SN 1997, trú tổ 11, Tây Nam, Vĩnh Hải, Nha Trang).

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 25/9/2015, Hiếu và Diệm rủ nhau đi trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Khi đi Diệm chuẩn bị một đoạn sắt dài khoảng 40cm có 1 đầu dẹp bỏ vào cốp xe máy rồi chở Hiếu đi đến khu vực Đường Đệ, Vĩnh Hòa, Nha Trang thì phát hiện nhà anh Nguyễn Công Sơn, trú tổ 13, Đường Đệ khóa cửa ngoài không có ai ở nhà.

Bị cáo Hiếu và Diệm tại tòa án. Ảnh: báo Công An Nhân Dân

Hiếu và Diệm dùng đoạn sắt chuẩn bị sẵn phá khóa cửa nhà anh Sơn đột nhập vào bên trong. Hai đối tượng phá tủ quần áo bằng gỗ lấy được 17 lượng vàng SJC, 1 dây chuyền bằng vàng (có mặt dây chuyền), 1 lắc đeo tay bằng vàng, 1 nhẫn vàng, 500 USD và 63 triệu đồng.

Sau khi trộm cắp được số tài sản trên, Hiếu và Diệm thống nhất với nhau Diệm đem số vàng về nhà bà ngoại của Diệm là Nguyễn Thị Nhất cất giấu, còn số tiền 500 USD và 63 triệu đồng thì giữ lại tiêu xài chung.

Sau khi sử dụng hết số tiền trên vào trò chơi bắn cá và chơi hàng “đá”, ngày 19/10/2015, Diệm lấy 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng, 1 lắc đeo tay bằng vàng đưa đến cửa hàng điện thoại “Khánh Mobile” tại tổ 17 Ba Làng, Vĩnh Hòa bán cho Phạm Trần Minh Khánh (chủ cửa hàng) 

Sau đó, Khánh nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc nhẫn và một phần tiền bán sợi dây chuyền, nên Khánh gọi điện thoại cho Diệm nói sợi dây chuyền và chiếc nhẫn bán được 45,8 triệu đồng và hỏi Diệm có bán không. Diệm đồng ý nên Khánh bán sợi dây chuyền rồi về đưa cho Diệm 45,8 triệu đồng, thao tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Sau khi nhận số tiền trên Diệm đưa cho Khánh 5 triệu đồng vì đã bán giúp. Số tiền còn lại Diệm và Hiếu chia nhau tiêu xài. Theo định giá, tổng giá trị của số vàng trên là hơn 734 triệu đồng.

 

Được biết, trước đó vào ngày 29/5/2015, Hiếu đã bị TAND TP Nha Trang xử phạt 9 tháng tù về tội cướp giật tài sản vừa ra tù chưa được bao lâu thì thực hiện phi vụ này. 

Sau đó, TAND tỉnh Khánh Hòa đã xử Huỳnh Tấn Diệm 11 năm tù, Đỗ Minh Hiếu 12 năm tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo