Pháp luật

Hải Dương: EVN Hải Dương “mập mờ’ thông tin tai nạn lao động?

Vừa qua thông tin công nhân bị tai nạn nghiêm trọng tại công trường xây dựng Trụ sở Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương khiến nhiều người hoang mang và lo lắng. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng sáng ngày 18/7, có ít nhất, 1 người đã tử vong, 1 bị thương.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, PV Báo Kinh doanh & Pháp luật đã liên hệ với ông Trần Văn Cường – Giám đốc EVN Hải Dương tuy nhiên ông Cường đã cáo bận và không gặp PV. Trao đổi với bà Huyền - Chánh văn phòng Công ty về việc xảy ra tai nạn tại công trường thì bà Huyền tỏ ra ngạc nhiên và nói rằng không biết. Sau khi PV cung cấp những thông tin và bằng chứng xác thực về việc có sự việc tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra thì cuối cùng bà này cũng đã phải thừa nhận. Tuy nhiên, sau khi liên hệ với các lãnh đạo Công ty một hồi thì bà Huyền đã cáo lỗi là các anh ấy hiện đang bận rồi và “đá quả bóng” trách nhiệm sang nhà thầu là Công ty 319 BQP.

Công trình trụ sở EVN Hải Dương.

Thông tin tới báo chí, ông Nguyễn Văn Phụng – Chỉ huy trưởng công trình xây dựng trụ sở Điện lực Hải Dương (Thuộc Tổng công ty 319 – Bộ Quốc phòng) cho biết: Với trách nhiệm là nhà thầu chính, Công ty 319 đã nắm được sơ bộ thông tin sự việc. Nguyên nhân vụ tai nạn do công nhân rơi xuống hố thang máy chưa lắp đặt.

Hạng mục thi công thang máy thuộc trách nhiệm nhà thầu phụ là Công ty Cổ phần thang máy và đầu tư HTC, có địa chỉ tại số 8, ngõ 16 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội). Nhà thầu chính 319 đã ký hợp đồng trọn gói bao gồm cung cấp và lắp đặt với HTC, vì vậy cả phần nhân công cũng thuộc trách nhiệm của HTC. Tuy nhiên cho đến nay HTC vẫn chưa có báo cáo cụ thể chính thức nào về sự việc gửi đến Tổng công ty 319.

Hố tháng máy, nơi xảy ra tại nạn lao động.

Ông Phụng cho biết thêm: Ngay sau khi xảy ra tai nạn, HTC đã đưa 02 người công nhân đi cấp cứu và chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị. 01 người sau đó đã tử vong, người còn lại đang tiếp tục điều trị. Hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ sự việc.

Phóng viên đã liên hệ với đại diện Công ty HTC nhằm làm rõ thông tin trên, nhưng ông này chỉ cho biết: Công ty đã gửi hồ sơ vụ việc lên Sở lao động thương binh & xã hội, và cơ quan công an. Trước câu hỏi: 02 công nhân bị tai nạn kia là nhân công thời vụ hay chính thức, có được ký hợp đồng lao động và đóng BHXH, BHYT hay không, chế độ giải quyết sau tai nạn như thế nào? Ông Dũng kiên quyết từ chối trả lời.

Được biết, công trình xây dựng trụ sở EVN Hải Dương do Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương làm chủ đầu tư, khởi công xây dựng từ 28/9/2015, dự kiến cuối tháng 9/2017 sẽ hoàn thành. Tổng thầu chính của Dự án là Tổng công ty 319 – BQP, Công ty Cổ phần thang máy và đầu tư HTC là nhà thầu phụ, cung cấp và lắp đặt hệ thống thang máy cho công trình. 

 

Báo Kinh doanh và Pháp luật tiếp tục thông tin!

Nên đọc
Theo Kinh doanh và Pháp luật
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo