Xã hội

Hải Dương: Kẻ xấu phá nát, giẫm đạp ruộng dưa của nông dân

Nhiều ruộng dưa hấu của người dân xã Kim Tân, Kim Thành, Hải Dương bị kẻ xấu vào hái trộm phá nát bét, dưa vỡ đỏ ối trên mặt ruộng, khiến người dân xót xa.

Thông tin từ cơ quan chức năng xác nhận: Vào khoảng 4h sáng ngày 10/7, tại xã Kim Tân, Kim Thành, Hải Dương có xảy ra tình trạng một số ruộng dưa của nông dân bị kẻ xấu trộm cắp và phá bỏ nhiều quả non, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Những ruộng dưa nát bấy khiến người nông dân phẫn nộ, xót xa. Ảnh Dân trí

Cụ thể sáng ngày 10/7, người dân xóm 13, thôn Thiên Đông ra thăm đồng thì hốt hoảng phát hiện nhiều diện tích dưa hấu bị phá hoại. Dấu vết để lại cho thấy kể xấu đã hái trộm đi rất nhiều quả dưa đã chín, còn những quả non chưa ăn được bị chúng đập vỡ, vứt la liệt trên ruộng.

Ông Phạm Văn Điệp, người có hơn 1 sào dưa bị phá hoại, phản ánh: "Hơn một sào dưa của chúng tôi bị kẻ xấu lợi dụng đêm tối hái trộm hết những quả già. Còn lại chúng còn dẫm lên, đập nát hơn 300 quả dưa non chưa thể thu hoạch. Tôi cho rằng đây là hành động phá hoại, đề nghị cơ quan công an điều tra tìm ra thủ phạm”.

“Không chỉ gia đình tôi, nhiều vườn dưa của các hộ lân cận cũng bị các đối tượng phá hoại. Nhà nhiều vài trăm quả, nhà ít vài chục quả. Gia đình tôi phát hiện bị phá hại ruộng dưa lần thứ 4 rồi nhưng những lần trước không thiệt hại nhiều như này.

Tôi chỉ nghĩ, có nhóm thanh niên nào đó ăn trộm rồi đập phá. Nếu họ chỉ ăn thì chúng tôi không bảo sao nhưng đập hết cả ruộng dưa thế này, thật khó chấp nhận”, ông Điệp bức xúc chia sẻ với phóng viên báo Vietnamnet.

Lãnh đạo công an xã Kim Tân cho biết, xã đã nhận được trình báo của dân và đang cho lực lượng an ninh vào cuộc làm rõ. Sự việc xảy ra vào khoảng từ 3-4h sáng, lúc đó không có ai ngoài đồng. Bước đầu cho thấy đây là một vụ trộm dưa.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo