Thị trường

Hải Dương: Ưu tiên thu hút dự án FDI chất lượng

Ưu tiên thu hút những dự án đầu tư nước ngoài (FDI) có tiềm lực về vốn, công nghệ, trình độ quản lý, hạn chế các dự án FDI công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường. Đó là định hướng của tỉnh Hải Dương trong thu hút FDI 6 tháng cuối năm và những năm tới.

(congthuong) Không chỉ ưu tiên thu hút những dự án FDI có chất lượng, Hải Dương cũng thể hiện quyết tâm “làm sạch” môi trường đầu tư khi cương quyết rút giấy phép đối với những dự án FDI không triển khai và hoạt động kém hiệu quả. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hải Dương, 6 tháng đầu năm, tỉnh đã thu hồi 1 dự án FDI ngoài khu công nghiệp (KCN) với số vốn 6 triệu USD và xóa tên 1 dự án FDI trong KCN do chuyển địa điểm đầu tư sang tỉnh khác. Hiện, Sở KH&ĐT Hải Dương đang xem xét và và trình UBND tỉnh thu hồi một số dự án FDI không triển khai và hoạt động kém hiệu quả để có quỹ đất cho dự án khác vào đầu tư.

6 tháng đầu năm, tỉnh thu hút được 10 dự án FDI mới, với tổng vốn đăng ký đạt 47,4 triệu USD và 8 dự án FDI tăng vốn, với số vốn tăng thêm đạt 51,2 triệu USD. Như vậy, 6 tháng đầu năm, tỉnh đã thu hút được 98,6 triệu USD vốn FDI, tăng 28,5% so với cùng kỳ; đồng thời giải ngân được 130,2 triệu USD, bằng 45% so với cùng kỳ.

Theo thống kê của Sở KH&ĐT Hải Dương, 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp FDI trên địa bàn ước giải ngân được 130,2 triệu USD, bằng 45% so với cùng kỳ năm 2012; nâng tổng vốn đầu tư thực hiện của doanh nghiệp FDI lên 2,590 tỷ USD, bằng 44% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Theo đánh giá, tình hình thu hút FDI trên địa bàn 6 tháng đầu năm tăng nhẹ so với cùng kỳ, song chưa có sự “khởi sắc” rõ rệt.

Nhằm đẩy mạnh thu hút FDI theo đúng định hướng ưu tiên những dự án có tiềm lực về vốn, công nghệ và trình độ, Hải Dương sẽ thực hiện tốt công tác quy hoạch, phát triển kinh tế, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển; tăng cường công tác đối thoại với các nhà đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là về thủ tục thẩm định phê duyệt dự án, cấp giấy chứng nhận đầu tư, giải phóng mặt bằng và cho thuê đất; xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh, tạo điều kiện tốt cho các doanh nghiệp đã đầu tư để thông qua đó hình thành kênh thu hút đầu tư có hiệu quả.

 

Chu Huỳnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo