Quốc tế

Hai lính đánh thuê người Nga ở Syria bị IS xử tử

Hai lính đánh thuê người Nga được xác định bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ hồi đầu tuần đã bị xử tử vì không cải sang đạo Hồi.

Theo Daily Mail, danh tính hai lính đánh thuê Nga ở Syria được xác định là Roman Zabolotny, 39 tuổi và Grigory Tsurkanu, 38 tuổi, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Hai người đàn ông này được cho là chiến đấu trong đơn vị lính đánh thuê Nga. Đơn vị này bao gồm những lính Nga đã giải ngũ.

Zabolotny và Tsurkanu bị phiến quân Hồi giáo IS bắt giữ khi đang tham gia chiến đấu, hỗ trợ quân đội chính phủ Syria ở phía đông thành phố Deir ez-Zor, một trong những thành trì chiến lược cuối cùng của IS ở Syria.

Trước đó, Phó chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, hòa nhập Âu Á và người Nga ở nước ngoài, ông Viktor Vodolatsky xác nhận với truyền thông nước này rằng 2 người này đã bị khủng bố giết hại, theo báo Giao Thông.

Hai lính đánh thuê Nga bị khủng bố IS xử tử.

Trước đó, các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin rằng nhóm chiến binh khủng bố IS đã công bố một đoạn video về hai người bị Nga bắt giữ, theo báo Giao Thông.

Trong đoạn băng, một trong hai người tự giới thiếu tên là Roman Zabolotny. Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin có quân nhân Nga bị bắt cóc, đồng thời tuyên bố rằng không có sự cố liên quan tới việc quân nhân phục vụ ở Syria.

Theo Ria Novosti ông Vodolatsky nói rằng ông quen Zabolotny, người đã tham gia tích cực trong phong trào Cossack, nhưng gọi điện thoại cho ông ta không thấy trả lời. Người Nga thứ hai là Grigory Turcanu đã được tổ chức cựu chiến binh toàn Nga "Anh em chiến đấu" nhận ra.

Họ bị buộc phải làm điều đó, nhưng cả Roman và Gregory đã không làm theo yêu cầu của chúng", ông Vodolatsky cho biết và nói thêm rằng những người Nga bị ép phải tuyên bố là họ đang tham gia IS.

Theo Đại biểu Duma Quốc gia Viktor Vodolatsky, sau khi từ chối đọc tờ giấy theo yêu cầu, hai ông Zabolotny và Turcan đã bị giết hại.

 

Đại biểu Duma Quốc gia khác ở Rostov-trên-sông-Đông là Anatoly Kotlyarov cũng đã thông tin về cái chết ở Syria của đồng hương Roman Zabolotny.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Việt, Giao Thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo