Hai màu da chung nụ cười, một kết thúc có hậu
Ông đã chia sẻ rằng ông thực sự cảm kích với tác phong làm việc khẩn trương, chuyên nghiệp đầy trách nhiệm của 2 phóng viên Minh Chính và Đức Hạnh. Ngay sau khi nhận được thông tin từ phiên dịch của ông gọi đến đường dây nóng của cơ quan báo chí, 2 phóng viên đã lập tức xuống ngay hiện trường nơi ông phản ánh để tác nghiệm và kết quả khiến ông rất hài lòng.
Vụ việc của ông Roland được tóm tắt như sau:
Ngày 21/8/2017, ông cùng người phiên dịch đi thăm quan rừng quốc gia Cúc Phương. Trên đường về, đoàn của ông có rẽ qua cửa hàng của Công ty TNHH du lịch và thương mại Mỹ nghệ Phương Anh (địa chỉ tại thôn Cầu Giẽ, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) với mục đích mua một vài kỉ vật của Việt Nam về làm quà cho gia đình.
Ông đã vào cửa hàng Mỹ nghệ Phương Anh mua gồm: 1 đôi bông tai bằng bạc gắn đá Ruby, 1 nhẫn bạc gắn đá Ruby và 1 số đồ mỹ nghệ khác với tổng giá trị là 1.100USD. Khi về đến Văn phòng công ty tại Hà Nội, nhân viên văn phòng người Việt Nam phát hiện ra những món đồ ông mua hoàn toàn không phù hợp với số tiền ông phải trả. Ông Roland và những nhân viên văn phòng rất bức xức.
Qua đường dây nóng của doanhnghiepvn.vn, ông Roland dã trình bày và nhờ sự can thiệp của cơ quan báo chí tại Việt Nam can thiệp để bảo vệ và làm rõ chân tướng sự việc.
Phóng viên Minh Chính trình bày: Sau khi nhận được thông tin phản ánh của ông RoLand qua phiên dịch, tôi và phóng viên Đức Hạnh đã xuống ngay Công ty TNHH du lịch và thương mại Mỹ nghệ Phương Anh trong vai người mua hàng. Chúng tôi đã chỉ đúng những sản phẩm mà ông RoLand đã mua tại cửa hàng và tôi có yêu cầu đề nghị gặp chủ cửa hàng. Khi ông Nguyễn Ngọc Long xuất hiện và xưng danh là Chủ cửa hàng, chúng tôi thấy ông Long không có dáng vẻ ngỗ ngược, chúng tôi quyết định đi thẳng vào vấn đề bằng cách: Xuất trình hóa đơn, hiện vật của ông Roland và yêu cầu ông Long giải thích. Xem xong một lúc, ông Long nói với chúng tôi: Xin lỗi các anh, có sự nhầm lẫn ở đây. Sau đó, ông Long đề nghị chúng tôi ngay ngày hôm sau cho ông Long gặp lại ông Roland để trả lại tiền cho ông Roland.
20h ngày 28/8/2017, 2 phóng viên doanhnghiepvn.vn và ông Long đến Viện nghiên cứu giáo dục nghề nghiệp (IVES) số 131 Âu Cơ – Phường Tứ Liên – Quận Tây Hồ - Thành phố Hà Nội làm việc. Buổi làm việc hôm đó có sự chứng kiến của bà Nguyễn Thị Minh Hạnh là cán bộ của IVES. Ông Nguyễn Ngọc Long đã nghiêm túc xin lỗi ông Roland sự việc hy hữu xảy ra với ông Roland hoàn toàn là do sự nhầm lẫn của nhân viên bán hàng mới được tuyển vào Công ty.
Ông Roland chấp nhận giải trình và lời xin lỗi của ông Nguyễn Ngọc Long và đưa ra ý kiến: Thực sự kinh doanh đừng chộp giựt, đừng nghĩ lợi nhuận trước mắt, bởi việc kinh doanh của doanh nghiệp như vậy sẽ mất cái rất lớn đó là sự phát triển bền vững. Đất nước các bạn đẹp, các sản phẩm quà tặng khách du lịch nào cũng muốn mua để làm kỷ niệm nơi mình đã tới.
Nhưng bị như tôi thì sẽ không ai muốn tới Việt Nam chứ đừng nói mua sản phẩm của các bạn và tất cả các bạn sẽ bị đánh giá chung là người Việt Nam phải cảnh giác. Tôi khuyên bạn nên như mình chăm một cái cây đối với doanh nghiệp của mình, tưới nước cho nó đều đặn hàng ngày và chờ nó ra hoa rồi kết quả. Đừng vội, bạn sẽ bước lên một bậc thang hoặc sẽ là bước xuống một bậc là do bạn. Tôi nhận lời việc xin lỗi của bạn và ghi nhận việc nhanh chóng sửa sai của bạn”.
Sự việc kết thúc trong tiếng vỗ tay của những người chứng kiến ông Roland cùng ông Nguyễn Ngọc Long nắm chặt tay nhau và trao nhau nụ cười đầy cảm thông và thân thiện.
End of content
Không có tin nào tiếp theo