Quốc tế

Hai máy bay của Hải quân Mỹ đâm nhau ở bang California

Hai máy bay một người lái F/A-18 của Thủy quân lục chiến Mỹ đã đâm nhau trên bầu trời gần San Diego, bang California của Mỹ, không có thông tin về thương vong, theo kênh truyền hình ABC News.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h40 (giờ địa phương) trong quá trình bay huấn luyện. Theo kênh truyền hình, một phi công đã hạ cánh an toàn xuống căn cứ không quân hải quân, người thứ hai cũng nhảy dù nhưng chưa dõ tình trạng sức khỏe.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm phi công thứ hai. 

Máy bay F/A-18.

Giới chức Thuỷ quân lục chiến Mỹ nói không có thông tin gì thêm về tình hình vụ việc. Nguyên nhân vụ đâm máy bay đang được điều tra làm rõ. Hai chiếc máy bay thuộc Phi đội máy bay số 3 của Thuỷ quân lục chiến tại căn cứ Miramar ở San Diego.

Hôm 25/10, một chiếc F/A-18 cũng bị rơi tại vùng sa mạc ở bang California, phi công lúc đó nhảy dù an toàn. Hồi tháng 7, một chiếc F/A-18 cũng rơi khi đang bay huấn luyện ở một căn cứ tại bang này làm phi công thiệt mạng.

Máy bay F/A-18, được biên chế cho cả hải quân và hải quân đánh bộ Mỹ là một dòng máy bay chiến đấu đa năng 2 động cơ, được thiết kế thực hiện các phi vị cả tiêm và cường kích.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, ABC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo