Quốc tế

Hai máy bay quân sự đâm nhau giữa bầu trời

Hai máy bay quân sự của Venezuela ngày (22/11) đã đâm sầm vào nhau giữa không trung ở Căn cứ Không quân Libertador, thành phố Palo Negro, bang Aragua. Vụ đâm nhau này đã cướp đi sinh mạng của một viên phi công, một quan chức chính phủ cho biết.

Những báo cáo ban đầu cho thấy, vụ tai nạn trên xảy ra vào buổi trưa ngày hôm qua theo giờ địa phương khi hai chiếc máy bay quân sự đang có chuyến bay diễn tập cho một buổi trình diễn tại triển lãm hàng không vào ngày 27/11 tới.
 
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Venezuela – ông Ernesto Villegas sau đó đã thông qua trang Twitter xác nhận thông tin về việc một viên phi công lái máy bay đã thiệt mạng.
 
"Vụ tai nạn không may đã xảy ra trong chuyến bay diễn tập cho buổi trình diễn Ngày Không quân. Một viên phi công dũng cảm đã thiệt mạng. Các thông tin khác sẽ sớm được công bố”, Bộ trưởng Villegas cho biết.
 
Vụ tai nạn liên quan đến hai máy bay quân sự Bronco OV10 xảy ra ở khu vực cách thủ đô Caracas về phía tây khoảng 100km.
 
Phát biểu tại một buổi lễ chính thức, Chủ tịch Quốc hội Venezuela – ông Diosdado Cabello, đã nói: “Chúng ta cùng nhau chia buồn về vụ tai nạn của hai máy bay quân sự. Đó là nỗi đau của tất cả chúng ta”.
 
Nhiều nguồn tin báo chí khác cho biết, ngoài một viên phi công thiệt mạng, vụ đâm máy bay còn làm 3 binh lính bị thương.
 
Liên quan đến máy bay quân sự, cũng trong ngày hôm qua, một chiếc máy bay quân sự của Czech đã bị rơi gần Prague.
 
Phát ngôn viên quân đội Czech – bà Jana Ruzickova cho biết, chiếc máy bay quân sự L-159 đã gặp nạn ở khu vực phía tây thị trấn Kolin, cách phía đông thủ đô khoảng 50km.
 
Bà Ruzickova không cho biết cụ thể chuyện gì đã xảy ra với viên phi công – người duy nhất có mặt trên máy bay khi nó bị rơi.
 
Trước đó một ngày, hôm 21/11, một máy bay quân sự của Yemen cũng đã gặp tai nạn trong khi đang thực hiện các bài huấn luyện ở thủ đô Sanaa. Vụ tai nạn này đã cướp đi sinh mạng của tất cả 10 người đi trên máy bay.
 
Theo các quan chức Yemen cho biết, chiếc máy bay quân sự Antonov do Nga sản xuất đã lao từ bầu trời xuống thẳng một khu chợ trống ở quận al-Hassaba, giữa thủ đô của Yemen. Vụ rơi máy bay này đã phá huỷ nhiều cửa hàng. Khu chợ này bị bỏ trống kể từ sau khi xảy ra những cuộc xung đột giữa liên minh các bộ lạc lớn nhất Yemen và các lực lượng an ninh trong cuộc nổi dậy hồi năm ngoái.
 
Được biết, viên phi công đã tìm cách hạ cánh khẩn cấp sau khi một trong những động cơ của máy bay trục trặc. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã không thể hạ cánh an toàn. Nó đã lao xuống mặt đất và bốc cháy.

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo