Pháp luật

Hai “nghệ nhân” bán đất ảo

Sử dụng hợp đồng góp vốn, phiếu thu cùng các tài liệu, giấy tờ được chế tác giả mạo tinh vi, hai “nghệ nhân” bán hơn chục lô đất ảo, thu lời bất chính hơn 40 tỷ đồng.

Sáng qua (4/5), Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội xét xử Đặng Thị Kim Dung (SN 1983, ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Đặng Thị Thiên Hương (cả hai bị cáo cùng là họa sỹ cho một tờ tạp chí) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Theo cáo trạng, tháng 4/2010, nhận thấy có thể dễ dàng thu tiền qua việc bán các lô đất thuộc các dự án bất động sản, Dung bàn với Hương dùng bản hợp đồng góp vốn (photocopy) của Công ty cổ phần TASCO (Công ty TASCO) làm mẫu để Hương “sao y bản chính” con dấu, chữ ký.

 

Để nhận được cái gật đầu của Hương, Dung hứa sẽ thù lao hậu hĩnh. Loá mắt vì những lời hứa hẹn, họa sỹ Đặng Thị Thiên Hương nhanh chóng nhận lời.

 

Với chuyên nghề họa sỹ, Hương nhanh chóng “chế” thành công con dấu của Công ty TASCO và dấu tên ông Vũ Văn Lương (Tổng Giám đốc Công ty TASCO) giống y như thật.

 

Thông qua vài thao tác trên máy vi tính, Hương chèn hình ảnh con dấu vào hợp đồng góp vốn, phiếu thu vào danh sách cổ đông góp vốn do Dung đưa. Xong việc, Hương bàn giao lại cho Dung và đút túi khoản “thù lao” 300 triệu đồng.

 

Tháng 5/2010, với bản hợp đồng góp vốn giả, Dung nhanh chóng “bán” được 2 lô đất cho hai gia đình ở Hà Nội, qua đó chiếm đoạt 3,1 tỷ đồng.

 

Vụ đầu tiên trót lọt, Dung tiếp tục bán 10 lô đất “ảo” tại dự án Vân Canh thu bộn tiền. Đến hẹn giao đất, Dung không có đất, các bị hại trình báo sự việc lên cơ quan điều tra. Kết quả đã làm rõ Dung lừa thêm nhiều bị hại khác, số tiền lên đến 42 tỷ đồng.

 

Trước tòa, cả 2 bị cáo sụt sùi khóc. Họ ân hận về những việc mình làm, nhưng đã quá muộn? “Chỉ vì hám lợi, các bị hại dễ dàng trao hàng chục tỷ đồng cho những người xa lạ. Trong khi đó, các dự án đất đai đều được công bố công khai, nếu các bị hại kiểm tra thông tin dự án đó tại các cơ quan chức năng, như Phòng, Sở Tài nguyên môi trường, hay chính quyền địa phương nơi đó, chắc chắn vụ án này sẽ không xảy ra” - một thành viên Hội đồng xét xử nhận định.

 

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, với vai trò chủ mưu, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Dung 15 năm tù. Giúp việc đắc lực cho Dung, cựu họa sỹ Đặng Thị Thiên Hương phải nhận bản án 7 năm tù.

 

 

Theo TPO

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo