Quốc tế

Hai nhóm phiến quân Mỹ hậu thuẫn đọ súng dữ dội ở Đông Bắc Syria

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã đọ súng dữ dội với nhóm phiến quân Raqqa Liwa al-Thowar Arab được Washington ủng hộ trong ngày 24/6.

Phiến quân SDF đã bắt đầu tiến hành bao vây hầu hết các căn cứ của Raqqa Liwa al-Thowar tại thành phố Raqqa. 

Sau khi SDF bắt đầu bắt giữ số lượng lớn tay súng Liwa al-Thowar, nhóm phiến quân Ả Rập này đã kêu gọi người dân Raqqa giúp đỡ họ đối phó với SDF. 

Trong khi đó, Liwa al-Thowar trong một tuyên bố đã đổ trách nhiệm cho liên quân do Mỹ dẫn đầu và kêu gọi lực lượng Mỹ phản ứng ngay lập tức. 

Tuyên bố cho hay, việc Mỹ kế hoạch trang bị cho các đơn vị người Kurd không nhằm đẩy lùi IS khỏi Raqqa mà nhằm thay thế phiến quân IS bằng lực lượng người Kurd. 

Ảnh minh họa. 

Tuyên bố nhấn mạnh rằng, hiện không có sự bất đồng giữa IS và phiến quân người Kurd. 

Hôm 18/6, một quả bom do những tay súng vô danh gài trong xe của quân cảnh SDF, đã phát nổ trên đường Tal Abyadh thuộc thành phố Raqqa, sát hại ít nhất 5 tay súng phiến quân SDF. 

SDF đã đặt lực lượng trong tình trạng báo động sau vụ nổ bom trên. 

Một làn sóng tấn công mới bởi các bên chưa được xác định đã bao trùm khu vực Đông Bắc Syria sau những căng thẳng giữa SDF và dân thường tại tỉnh Hasaka, Raqqa và Deir Ezzur.

Trong khi đó, những cuộc đụng độ mới giữa SDF và dân thường đã được thông báo tại khu vực Qawiran thuộc thành phố Hasaka - nơi số lượng lớn dân thường bị bắt giữ. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo