Xã hội

Hải Phòng: Cách chức Hiệu trưởng, khiển trách Hiệu phó trường Tiểu học Đặng Cương

Quyết định kỉ luật của Chủ tịch UBND huyện An Dương cụ thể: Cách chức hiệu trưởng đối với bà Lê Thị Thu Thuỷ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương; khiển trách bà Đào Thị Tình - Hiệu phó.

Chiều nay (28.11), UBND huyện An Dương, TP.Hải Phòng tổ chức họp công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện về việc thi hành kỷ luật đối với Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương và cá nhân khác.

Trên báo Lao Động, ông Lê Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, 16h cùng ngày, ông chủ trì cuộc họp công bố công bố quyết định kỉ luật Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường tiểu học Đặng Cương.

Quyết định kỉ luật của Chủ tịch UBND huyện An Dương cụ thể: Cách chức hiệu trưởng đối với bà Lê Thị Thu Thuỷ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương; khiển trách bà Đào Thị Tình - Hiệu phó. 

Trường tiểu học Đặng Cương.

Huyện An Dương tạm thời giao bà Đào Thị Tình phụ trách các hoạt động tại Trường Tiểu học Đặng Cương trong quá trình đợi kiện toàn chức danh hiệu trưởng. Bà Lê Thị Thu Thủy tạm điều chuyển về phòng giáo dục huyện để đợi phân công công việc mới. 

Trước đó, UBND huyện An Dương đã phát hiện nhiều sai phạm sau khi tiến hành kiểm tra tại trường tiểu học Đặng Cương.

Tại thông báo kết quả kiểm tra số 564/TB-UBND của UBND huyện An Dương ngày 6/10/2017 cho thấy: Nhiều khoản lạm thu đầu năm học trùng khớp với những gì mà phụ huynh học sinh đã có ý kiến và được báo chí phản ánh khi tổng số tiền thu đầu năm học lên tới hơn 10,1 triệu đồng/học sinh, theo báo Người đưa tin.

Việc quản lý và sử dụng viên chức, hợp đồng lao động còn lỏng lẻo, không nề nếp, đánh giá, phân loại viên chức và người lao động thực hiện chưa nghiêm túc theo hướng dẫn của cơ quan cấp trên. Công tác xử lý, kỷ luật với viên chức theo ý chí chủ quan của người đứng đầu…

Theo kết luận của UBND huyện An Dương, các sai phạm trên là rất nghiêm trọng. Để xảy ra các sai phạm trên, trách nhiệm thuộc về ban Giám hiệu nhà trường. Bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường đã không phổ biến, quán triệt các văn bản của cơ quan có thẩm quyền về công tác thu, chi tài chính; thực hiện không đúng các quy định về vận động, quản lý thu, chi các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh… 

 

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo