Xã hội

Hải Phòng: Chỉ có 3,6% DN vận tải bằng container được cấp giấy phép kinh doanh

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa hoàn tất công tác thanh tra về hoạt động quản lý và kinh doanh vận tải tại TP Hải Phòng. Qua kiểm tra xác suất theo hồ sơ cho thấy, chỉ có 46/1.300 doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng container.

(dantri) Báo cáo của Sở GTVT Hải Phòng cho thấy, đến ngày 8/7/2013 đã cấp được 46 giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô cho 46 đơn vị vận tải hàng hóa bằng container.

Tuy nhiên, khi kiểm tra xác suất 10 hồ sơ, chỉ có 46/1.300 doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh vận tải, đạt 3,6% với 662/7.107 xe vận tải bằng container được cấp phép, đạt 9,3%. Số doanh nghiệp và phương tiện còn lại chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng container.

Việc cấp phù hiệu cho xe container theo báo cáo và kết quả kiểm tra hồ sơ cho thấy Sở này chưa cấp phù hiệu và không có hồ sơ lưu. Lí do là vì kể từ khi Nghị định số 93/2012/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 8/11/2012 và có hiệu lực từ ngày 25/12/212 đến nay chưa có mẫu phù hiệu và hướng dẫn thực hiện việc cấp phù hiệu cho xe container.

Riêng quy định lắp thiết bị giám sát hành trình với các loại phương tiện trong diện bắt buộc tại thời điểm kiểm tra đều thực hiện tốt và đáp ứng được các yêu cầu trích xuất dữ liệu.

Kết luận thanh tra khẳng định, trong công tác quản lý và cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container còn một số tồn tại, trong đó sự phối hợp giữa Sở GTVT và Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng trong việc khảo sát tình hình thực tế, việc tuyên truyền, vận động các đơn vị vận tải hàng hóa bằng container thực hiện quy định về cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô chưa thật hiệu quả.

“Việc tổ chức triển khai thực hiện cấp giấy phép chưa quyết liệt, do vậy việc cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng container mới đạt 3,6% tổng số đơn vị kinh doanh vận tải, 9,3% xe ô tô chở container, đạt thấp so với yêu cầu. Các phòng nghiệp vụ chuyên môn và Thanh tra Sở chưa phối hợp chặt chẽ và tham mưu chưa kịp thời cho Lãnh đạo Sở. Chưa kiểm tra, xử lý đối với đơn vị vận tải thiếu Giấy phép kinh doanh vận tải” - ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT, Trưởng đoàn Thanh tra tại Hải Phòng cho hay.

Đoàn thanh tra của Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các tồn tại, vi phạm (nếu có); xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt các vi phạm liên quan đến điều kiện kinh doanh vận tải, điều kiện hoạt động của phương tiện và lái xe; đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa bằng container; khắc phục ngay những tồn tại hiện có…

 

 

Quỳnh Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo