Xã hội

Hải Phòng: Tàu chở dầu đâm chìm sà lan trên sông Cấm

(DNVN) - Đến tối 29/11, chiếc sà lan bị tàu chở dầu đâm chìm tại khu vực bến phà Bính trên sông Cấm (TP Hải Phòng) vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành trục vớt.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 28/11, chiếc sà lan mang số hiệu NB 2159 thuộc quyền sở hữu của một DN có trụ sở tại tỉnh Ninh Bình do ông Nguyễn Văn Tuấn làm thuyền trưởng trưởng chở khoảng 900 tấn clinker đi từ Hải Dương về Quảng Ninh, khi đến khu vực bến phà Bính trên sông Cấm (TP. Hải Phòng) đã bị tàu chở dầu Hữu Nghị 139 của công ty TNHH TM&DV Hàng hải Senco (có trụ sở tại Quảng Ninh) va phải, chìm tại chỗ.

Thời điểm gặp nạn, trên sà lan có tất cả 5 thuyền viên. Cảng vụ Hải Phòng sau khi nhận được tin báo đã kịp thời điều động phương tiện đến ứng cứu cả 5 thuyền viên.

Chiếc sà làn bị chìm trên sông Cấm đang được cơ quan chức năng tiến hành trục vớt.
Chiếc sà làn bị chìm trên sông Cấm đang được cơ quan chức năng tiến hành trục vớt.

Theo lời kể của thuyền viên trên sà lan, tàu Hữu Nghị 139 đã tông thẳng vào thân sà lan khiến vỏ sà lan bị rách, nước tràn vào khoang hàng dẫn đến chìm tại chỗ. Tàu Hữu Nghị 139 cũng bị rách một phần mũi sau cú va chạm.

Chiều ngày 29/11, Cảng vụ Hải Phòng đã thuê phương tiện, “dịch chuyển” chiếc sà lan gặp nạn ra khỏi khu vực luồng tàu biển để thanh thải luồng, trả lại sự an toàn cho luồng tàu biển ra vào các cảng biển phía thượng lưu sông Cấm.

Lãnh đạo Cảng vụ Hải Phòng cho biết, Cảng vụ Hải Phòng sẽ làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như trách nhiệm của thuyền trưởng sà lan khi điều khiển phương tiện vào luồng tàu biển, là một trong số các nguyên nhân gây ách tắc luồng hàng hải ra vào cảng Hải Phòng.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo