Pháp luật

Hai phóng viên báo Khánh Hòa bị đánh, giam và cướp tài sản

Sáng ngày 12/3, Công an tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo cho Đội trọng án Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Khánh Vĩnh vào cuộc để điều tra vụ 2 phóng viên của Báo Khánh Hòa bị hơn 10 đối tượng đánh, giam lỏng trong rừng và bị cướp tài sản khi đang tác nghiệp trên địa bàn xã Khánh Thành, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).

Theo trình bày của phóng viên Tạ Văn Long (bút danh Thành Long) và Phạm Thế Anh (bút danh Nam Anh, báo Khánh Hòa), Sáng ngày 11/3, sau khi nhận tin báo của bạn đọc về tình trạng khai thác quặng trái phép ở rừng đầu nguồn xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh), 2 anh đã báo lên Ban Biên tập và được cử đi tác nghiệp.

“Sau khi di chuyển vào khu vực mà các đối tượng khai thác quặng trái phép ở xã Khánh Thành để tìm hiểu vụ việc, hai Phóng viên đã vào vai người đi mua đất để khai thác quặng. Khi đến lán trại đầu tiên được các quặng tặc cung cấp thông tin và dùng bữa cơm trưa, hai phóng viên tiếp tục di chuyển đến lán trại gần đó để tìm hiểu thêm thông tin”, Phóng viên Thành Long kể.

Hình ảnh hiện trường khai thác quặng trên địa bàn xã Khánh Thành được phóng viên Thành Long khôi phục lại được.

Cũng theo anh Long, tại đây một người trong lán tự xưng là công an viên Công an xã Khánh Thành. Trong quá trình hỏi thông tin về đất đai và tiền thu bến bãi cũng như chung chi thì hai phóng viên nghi ngờ mình bị lộ nên chuyển sang chủ đề khác rồi âm thầm rút lui khỏi hiện trường.
Khi quay về được khoảng 4 km, một nhóm 4 người chặn đường, đòi kiểm tra giấy tờ nhưng 2 phóng viên không đồng ý vì những người này không mang quân phục cũng như không có một loại giấy tờ nào nên hai phóng viên tiếp tục di chuyển.

“Đi được khoảng 200m, có một nhóm hơn 10 người dùng xe tải chắn ngang đường. Khi vừa tới nơi, một người trong nhóm quát lớn, bọn mày là ai, lên đây làm gì, gây rối trật tự công cộng, rồi làm ảnh hưởng đến công việc bọn tao ah. Lúc này, hai phóng viên nhận thấy không thể trốn thoát được nên đã trình bày rõ là phóng viên Báo Khánh Hòa đi tác nghiệp. Vừa dức lời, thì một người được cho là cầm đầu hô to: Chặn nó lại, lấy hết đồ đạc cho tao, không chừa cái gì... Lúc này, một số người lao vào đánh tôi tới tấp và lục lấy hết đồ đạc trên người”, anh Long kể tiếp.

Theo trình bày của 2 phóng viên, khi lấy hết ba lô, máy ảnh, điện thoại và ví trong người hai phóng viên, chúng đưa họ vào một lán trại trong rừng để giam lỏng từ 17h 30 đến 22h đêm mới được thả ra. Trong lúc bị giam lỏng tại lán trại, bọn chúng lột hết áo quần của phóng viên chỉ cho mang quần đùi, lâu lâu hai phóng viên khát xin ít nước thì bọn chúng mới cho.

“Trong khi giam lỏng, những người này liên tục đòi đánh, dọa giết. Sau khi được thả, chúng tôi nhặt được đồ đạc trên đường về, kiểm tra thì thấy mất 1,5 triệu đồng, một thẻ nhớ máy ảnh, 2 sim điện thoại, toàn bộ hình ảnh trong điện thoại về tình trạng khai thác quặng trái phép ở khu vực nói trên đã bị xóa sạch”, phóng viên Thế Anh nói và cho biết trong nhóm 10 người hành hung mình, phóng viên nhận ra một người là công tác ở xã Khánh Thành.

Hơn 22h cùng ngày, 2 phóng viên đã đến Công an huyện Khánh Vĩnh để trình báo sự việc trên theo quy định của pháp luật.

 

Nên đọc
Theo Đại đoàn kết
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo