Quốc tế

Hai phụ nữ Ý bị phiến quân Hồi giáo bắt cóc cầu cứu

Hôm qua 1-1, trên trang web Youtube xuất hiện đoạn video quay cảnh hai phụ nữ Ý bị phiến quân Hồi giáo bắt cóc ở Syria lên tiếng cầu cứu.

 

 

Theo Reuters, tựa đề của đoạn video cho biết hai phụ nữ này là nhân viên nhân đạo người Ý, bị nhóm khủng bố Al-Nusra, chi nhánh của Al-Qaeda ở Syria, bắt cóc. Trong đoạn video, hai cô gái trẻ mặc trang phục truyền thống đạo Hồi giơ một tấm biển ghi ngày 17-12-2014.
 
“Chúng tôi là Greta Ramani và Vanessa Marzullo. Chúng tôi van xin chính phủ Ý và quân đội hãy đưa chúng tôi trở về nhà trước lễ Giáng sinh - một cô gái nói bằng tiếng Anh - Chúng tôi đang trong vòng nguy hiểm và có thể bị sát hại. Chính phủ và quân đội phải có trách nhiệm đối với tính mạng của chúng tôi”.
 
Bộ Ngoại giao Ý từ chối bình luận về đoạn video trên. Tuy nhiên hồi tháng 8-2014 Bộ Ngoại giao Ý cho biết có hai nhân viên cứu trợ Ý bị bắt cóc ở Syria. Khi đó chính quyền Rome không công bố tên tuổi của hai con tin này.
 
Trước khi bị bắt, hai con tin làm việc ở thành phố Aleppo. Khi đó Bộ Ngoại giao Ý khẳng định đang làm tất cả để giải cứu họ. Trong năm 2014, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhóm Al-Nusra đã bắt giữ nhiều con tin phương Tây.
 
IS đã chặt đầu một số con tin nam giới phương Tây. Trong khi đó Al-Nusra đã trả tự do cho một nhóm nữ tu sĩ người Hi Lạp hồi tháng 3 và một nhà văn Mỹ hồi tháng 8.
 
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo