Pháp luật

Hải quan bảo kê cho doanh nghiệp nhập khẩu xe máy

Một đơn vị thuộc Cục Hải quan Hải Phòng vẫn cho phép một doanh nghiệp mở tờ khai nguồn gốc xe gắn máy nhập khẩu trước cáo buộc doanh nghiệp này nợ thuế đầm đìa.

Ngày 17/4, phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường có văn bản gửi Cục Hải quan Thành phố Hải Phòng yêu cầu cơ quan này kiểm tra cụ thể việc gia hạn nợ thuế của Chi cục Hải quan cảng Đình Vũ đối với nhiều lô hàng xe máy nhập khẩu của Công ty CP đầu tư và phát triển Công nghệ Việt Nam.


Công ty này có địa chỉ ở xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên do bà Bùi Thị Thân làm tổng giám đốc.

 

Tổng cục Hải quan yêu cầu Chi cục Hải quan cảng Đình Vũ cần thu hồi ngay các thông báo gia hạn nợ thuế chưa đúng quy định đối với Công ty CP đầu tư và phát triển Công nghệ Việt Nam.

 

"Áp dụng các biện pháp cưỡng chế để thu đủ tiền thuế và quản lý nợ thuế theo đúng quy định", chỉ thị của phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan nêu rõ.

 

"Chưa đúng quy định" là cách nói khác đi của hành vi trái pháp luật.

 

Gần đây, có một số thông tin Cục Hải quan Hải Phòng "bảo kê" cho Công ty CP đầu tư và phát triển Công nghệ Việt Nam trong việc gia hạn nợ thuế.

 

Trong một văn bản khác được phát đi từ Tổng cục Hải quan mới đây, cơ quan này yêu cầu Công ty CP đầu tư và phát triển Công nghệ Việt Nam "nộp đủ số thuế theo đúng mức giá do cơ quan Hải quan xác định".

 

Cuối năm ngoái, Tổng cục Hải quan phát hiện 19 lô hàng, gồm 722 chiếc xe máy hiệu Honda SH nhập khẩu qua cảng Hải Phòng khai báo giá thấp hơn thực tế. Dòng xe do doanh nghiệp nhập về gồm loại 150 phân khối được khai báo với giá 2.400 USD, còn loại 125 phân khối được khai báo giá 2.100 USD.

 

Trong khi, dữ liệu mà hải quan thu thập được và lưu trên hệ thống, giá mặt hàng xe Honda SH loại 125 USD là 2.800 USD một chiếc. Còn loại SH 150 phân phối giá là 3.200 USD một chiếc.

 

Do đó, cơ quan này yêu cầu Cục Hải quan Hải Phòng thực hiện tham vấn, bác bỏ trị giá khai báo đối với lô hàng trên.

 

Bên cạnh đó, toàn bộ 19 lô hàng gồm 722 xe SH sẽ được tính lại giá và áp mức cao hơn so với doanh nghiệp khai báo. Số thuế phát sinh sẽ được truy thu theo đúng quy định. 

 

Hiện chưa rõ Cục Hải quan Hải Phòng thực hiện việc truy thu đối với hàng ngàn chiếc xe máy trên như thế nào.

 

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ này.

 

 

Theo Người đưa tin

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo