Quốc tế

Hải quân Mỹ chờ đón khu trục hạm "khủng" nhất từ trước đến nay

(DNVN)-Hải quân Mỹ đã sẵn sàng tiếp nhận Zumwalt, tàu khu trục có kích thước lớn nhất và tối tân nhất từ trước đến nay.

Tờ Telegraph đưa tin, Hải quân Mỹ đã sẵn sàng sở hữu khu trục hạm có kích thước lớn nhất và tối tân nhất từ trước đến nay mang tên USS Zumwalt

Zumwalt là khu trục hạm có kích thước lớn nhất của Hải quân Mỹ (Ảnh AP)  

Hạm trưởng James Kirk cho biết, đồng phục và tư trang của thủy thủ, vật tư và phụ tùng thay thế đang được chuyển lên chiến hạm dài 182,9 m trong sự chờ đón của các thành viên thủy thủ đoàn để tiếp nhận nhiệm vụ mới. 

USS Zumwalt là thế hệ tàu chiến mới đầu tiên được chế tại Xưởng đóng tàu Bath Iron ở Maine kể từ khi Arleigh Burke bị đắm vào năm 1989. Xưởng đóng tàu Bath Iron được cho là sẽ bàn giao khu trục hạm USS Zumwalt cho Hải quân Mỹ trong tuần này. 

"Chúng tôi đã trải qua nhiều trở ngại khi đóng chiến hạm này. Tôi nghĩ, mọi người trong xưởng đều tự hào về những gì chúng tôi đã làm", thợ điện John Upham nói. 

Chiến hạm USS Zumwalt tại cảng Popham (Ảnh: AP)

Điều đặc biệt nhất của khu trục hạm này là thiết kế góc cạnh. Thiết kế góc cạnh này của USS Zumwalt khiến radar của đối phương phát hiện khó khăn gấp 50 lần. Tàu chạy bằng động cơ diesel-điện tương tự như động cơ trang bị cho Boeing 777. Những chiếc súng mới được thiết kế để tiêu diệt mục tiêu cách xa gần 100 dặm. Bộ phận tự động tối tân sẽ cho phép chiến hạm "khủng" này vận hành với ít thủy thủ hơn nhiều so với các tàu khu trục thế hệ hiện tại. 

Khu trục hạm USS Zumwalt có thiết kế góc cạnh khiến radar của đối phương rất khó phát hiện (Ảnh: AP)

Được biết, chi phí cuối cùng cho tàu Zumwalt được cho là sẽ mất ít nhất 4,4 tỷ USD, cao hơn nhiều so với chi phí dự kiến ban đầu vào khoảng 3 tỷ USD.

 

Hệ thống vũ khí chính trên tàu Zumwalt là 20 ống phóng theo phương thẳng đứng MK-57 VLS với cơ số 80 đạn tên lửa, 2 hải pháo cỡ nòng 155mm và 2 pháo phòng không Mk-110. Bên cạnh đó, tàu còn có hai sân bay dành cho máy bay trực thăng.

Nên đọc
NM (Theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo