Quốc tế

Hải quân Nga điều khinh hạm tới Syria

(DNVN)-Hải quân Syria đã điều khinh hạm Đô đốc Essen tới hải phận Syria tại phía Đông Biển Địa Trung Hải để tăng cường cho các chiến dịch quân sự của nước này.

Một nguồn tin quân sự trong Bộ Quốc phòng Nga thông báo, Hải quân Syria đã điều khinh hạm Đô đốc Essen tới hải phận Syria tại phía Đông Biển Địa Trung Hải. 

Hải quân Nga điều khinh hạm tới Syria

Nguồn tin tiết lộ, khinh hạm Đô đốc Essen, được trang bị các tên lửa, đã rời căn cứ hải quân ở Sebastopol tại Biển Đen tới bờ biển Syria ở phía Đông Biển Địa Trung Hải vào ngày 09/7 để tham gia vào hạm đội Nga ở đó. 

Nguồn tin cho biết thêm, khinh hạm Đô đốc Essen sẽ giúp hạm đội Nga ngăn chặn bất kỳ hành vi vi phạm hải quân và bộ binh nào tại Syria. 

Khinh hạm Nga được trang bị các tên lửa Caliber, hệ thống phòng thủ tên lửa Shuttle, pháo hạng nặng, hệ thống phòng không, ngư lôi và trực thăng K27. 

Đầu tháng 7, những bức ảnh về chuyến thăm gần đây của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tới căn cứ hải quân Humeimim do Nga quản lý tại tỉnh Lattakia cho thấy rằng Không quân Nga đã triển khai thêm nhiều chiến đấu cơ và tên lửa hiện đại tại Syria. 

Những bức ảnh này cho thấy, Nga đã triển khai chiến cơ Su-27 SM3 tại Humeimim. 

 

Trong khi đó, các tên lửa RVV-SD, một phiên bản của tên lửa dẫn đường Jojo, đã được nhìn thấy trên những bức ảnh tại Humeimim.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo