Quốc tế

Hải quân Nga không cắt giảm chương trình đóng tàu chiến

(DNVN)-Theo phó tư lệnh Hải quân Nga Viktor Bursuk, hải quân nước này không có kế hoạch cắt giảm chương trình đóng tàu chiến.

Phó tư lệnh Hải quân Nga, phó đô đốc Viktor Bursuk tiết lộ với nhật báo Izvestiya hôm 01/8 rằng, Hải quân Nga không có kế hoạch cắt giảm chương trình đóng tàu chiến

Ảnh minh họa (Nguồn TASS)

"Hiện có một vài lựa chọn cho việc thực hiện chương trình theo cam kết. Tuy nhiên, chưa có quyết định nào được đưa ra bởi Tư lệnh Tối cao về chương trình đóng 1 hạm đội tàu mới", phó đô đốc Bursuk cho biết. 

Nhật báo Izvestiya cho hay, những nỗ lực chính của hải quân Nga hiện nay là tập trung vào việc đóng tàu khu trục chạy bằng năng lượng hạt nhân Leader, tàu sân bay Storm và tàu chở trực thăng Lavina.

Khu trục hạm mới chạy bằng năng lượng hạt nhân Leader, với trọng tải khoảng 17500 tấn, sẽ được trang bị lò phản ứng hạt nhân (động cơ hạt nhân) RITM-200 và có thể đạt tốc độ lên đến 30 hải lý. Tàu có thể hoạt động độc lập và lâu dài trừ khi hết nguồn dự trữ lương thực thực phẩm. 

Theo phó đô đốc Bursuk, các nhà thiết kế cho biết, dự án Storm hiện đã sẵn sàn. Tuy nhiên, dự án này phải thực hiện một số điều chỉnh do việc đóng tàu trong thời gian dài. Trong khi đó, việc thiết kế một tàu mới chở trực thăng loại lớn sẽ bắt đầu vào năm tới. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo